X

ล่าสาวแสบ!! เปิดเฟซบุ๊กขายชุดกู้ชีพกู้ภัย เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินซื้อไม่ได้ของ แถมปิดเฟซหนี

ปทุมธานี ล่าสาวแสบ!! เปิดเฟซบุ๊กขายชุดกู้ชีพกู้ภัย เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินซื้อไม่ได้ของ แถมปิดเฟซหนี

สาวอาสากู้ชีพกู้ภัย เตือนภัยพี่เพื่อนน้องหน่วยกู้ภัย หลังถูกสาวแสบประกาศขายชุดกู้ภัยราคาถูกในเฟซบุ๊ก หลังโอนเงินสั่งซื้อกลับไม่ได้สินค้า แถมปิดเฟซหนี เข้าแจ้งความพร้อมประสานธนาคารพบว่าสาวแสบถอนเงินออกไปหมดแล้ว

วันนี้ 15 พฤศจิกายน2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่เปิดเฟสบุ๊ก​ จำหน่ายชุดกู้ภัยราคาถูกหลังจากสั่งตัดชุดกู้ภัยแล้วโอนเงินมัดจำไป แต่กลับปิดเฟซบุ๊กหนี และไม่ส่งสินค้ามาให้ซึ่งมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายรวมแล้วมากกว่า​ 50,000  บาท หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่อาคารห้องประชุมเทศบาลเมืองท่าโขลงซึ่งแบ่งออกเป็นห้องทำงานของหน่วยงานกู้ภัยเทศบาลเมืองท่าโขลง พบ นางสาวบุษบา  นิลวรรณ อายุ​ 39​ ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง โชว์หลักฐานการโอนเงินมัดจำจำนวน​ 2,500  บาท ที่มีการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นผ่านมือถือ​ เพื่อเป็นเงินมัดจำค่าตัดชุดกู้ภัยไปให้กับน.ส.พนิดา   กมลสาร ธนาคารออมสิน ตั้งแต่เมื่อวันที่​ 28 ตุลาคม​ 2562 ที่ผ่านมา แต่กลับไม่สามารถติดต่อได้และมีการติดต่อไปยังเจ้าของเฟสบุ๊คชื่อ ชุดอีเอ็มเอส ชุดกู้ชีพชุดกู้ภัย​ ชุดพยาบาล แต่กลับปิดเฟซบุ๊กหนีและไม่สามารถติดต่อได้

นางสาวบุษบา  นิลวรรณ เปิดเผยว่า ตนเองเปิดเจอ​เฟซบุ๊กชื่อ ชุดอีเอ็มเอส ชุดกู้ชีพชุดกู้ภัย ชุดพยาบาล ซึ่งจำหน่ายชุดกู้ภัยจึงทำการสั่งตัดพร้อมด้วยทีมงานจำนวน​ 5​ ชุด ในราคาชุดละ​ 900​ บาท เป็นชุดคอวีสีกลมท่า แต่มีการโอนเงินมัดจำไป​ 2,500​ บาท ส่วนที่เหลือเป็นการเก็บเงินปลายทางแต่ถัดมาหลังจากโอนเงินไปแล้ว​ ได้แชทกลับไปเพื่อสอบถามสถานะสินค้า​ แต่กลับไม่มีการโต้ตอบและปิดเฟซบุ๊กหนีไป​ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยทั่วประเทศ​ ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวโกงจำนวนมาก ค่าเสียหายมากกว่าครึ่งแสนบาทแล้ว​ และยังพบว่ามีการเปิดเฟซบุ๊กในอีกหลายชื่อในการหลอกว่าจำหน่ายชุดกู้ภัยหลอกให้โอนเงินและปิดเฟซบุ๊กหนี  ซึ่งตนเองได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟสบุ๊คในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์และอยากให้เรียกเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าว​ มาทำการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่เพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ตนเองได้รับเอกสารจากทางตำรวจ​ เพื่อไปติดต่อธนาคารออมสิน​ ต้นสังกัดเจ้าของบัญชีธนาคารดังกล่าว​ เพื่ออายัติเงินในบัญชีของน.ส.พนิดา   กมลสาร ที่มีการโอนเงินไปเมื่อวันที่​ 28 ตุลาคม​ 2562 เวลา​ 19.33  น.แต่พบว่าเงินได้ถูกถอนไปจนหมดแล้ว ทั้งนี้ตนเองอยากให้หน่วยงานส่วนเกี่ยวข้อง​ เข้ามาให้ความช่วยเหลือติดตามจับกุมมิจฉาชีพมาดำเนินคดี ซึ่งหน่วยงานกู้ภัยเป็นหน่วยงานช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์​  ไม่ได้สิ่งตอบแทนเมื่อเจอของถูกเช่นร้านจำหน่ายชุดกู้ภัยถูกๆ​ จึงสั่งตัดสั่งซื้อแต่กลับมาถูกมิจฉาชีพหลอกเช่นนี้จึงอยากให้กู้ภัยทุกหน่วยงานระวัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี