X

กระทงน้ำแข็ง !! หนุ่มเมืองรังสิตผุดไอเดียสุดเก๋ คืนความบริสุทธิ์ให้แม่น้ำลำคลอง

ปทุมธานี กระทงน้ำแข็ง !! หนุ่มเมืองรังสิตผุดไอเดียสุดเก๋ คืนความบริสุทธิ์ให้แม่น้ำลำคลอง 

วันที่ 12 พย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงกลางดึกของคืนวันลอยกระทงที่ผ่านมา ได้มีประชาชนจำนวนมากต่างพากันออกมาร่วมงานที่ทางเทศบาลนครรังสิตจัดกิจกรรมในวันลอยกระทง โดยมีการจัดงานที่บริเวณริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์ 2 จุด คือบริเวณริมคลองหลังตลาดรังสิต และ ริมเขื่อนสะพานแดง คลองหนึ่ง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ท่ามกลางประชาชนที่มาเที่ยวงานหลายพันคน ผู้สื่อข่าวได้พบกับคุณสุนทร โชคธนอนันต์ ชาวตลาดรังสิต ที่เดินทางมาร่วมงานพร้อมกับครอบครัว โดยสังเกตุเห็นกระทงที่ครอบครัวนี้นำมาลอยในคลองแตกต่างกับของคนอื่นๆเป็นอย่างมาก เพราะกระทงทั้งหมดนั้นทำด้วยน้ำแข็ง แต่มีดอกไม้อยู่ภายในด้วย สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นายสุนทร โชคธนอนันต์ เปิดเผยว่า ตนเองนั้นคิดที่จะทำกระทงด้วยน้ำแข็ง เพื่ออนุรักษ์แม่น้ำลำคลองมานานหลายปีแล้ว แต่ด้วยภาระหน้าที่การงานหลายๆอย่าง ทำให้ไม่มีโอกาสได้ทำสักครั้ง แต่มาถึงปีนี้ ตนเองมีเวลาแล้วก็เลยทำตามที่ตนเองเคยตั้งใจไว้ ซึ่งวิธีทำก็ไม่ยากอะไร เพียงหากล่องกลมๆหรือสี่เหลี่ยม มาเป็นแม่พิมพ์ จากนั้นก็เทน้ำเปล่าธรรมดาๆใส่ลงไป ครั้งแรกใส่น้ำเพียงแค่ครึ่งเดียวก่อน จากนั้นก็ใส่ดอกไม้ที่เตรียมไว้ลงไป ก่อนจะนำไปแช่ในข่องฟีสของตู้่เย็น พอน้ำเริ่มแข็ง ก็เอาดอกไม้ใส่เพิ่มลงไปเพื่อตกแต่างให้หลากสีสัน แล้วเติมน้ำจนเต็มก่อนนะเอาไปแช่เย็นอีกครั้ง จนแข็งตัวได้ที่ ก็นำออกมาใช้ได้แล้ว

 

ทั้งนี้ ขึ้นตอนการทำ การตกแต่งให้สวยงาม กฌขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลที่จะมีไอเดียต่างๆเพื่อให้ออกมาสวยงาม การใช้สิ่งที่มีอยู่และเป็นธรรมชาติล้วนๆย่อมดีกว่าการใช้โฟม หรือแม้แต่ต้นกล้วย เพราะเมื่อกระทงน้ำแข็งลงไปในน้ำก็จะละลาย มีไอเย็นเป็นควันบางๆลอยออกมาสร้างความสวยงามมากขึ้นอีกด้วย เป็นกระทงที่อนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี