X

แบกเป้พาชิม-ร้านไวน์พอร์ท (Wine Port) ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดโรแมนติก ต้องจูงมือแฟนไปนั่งชิลล์

ปทุมธานี-ร้านไวน์พอร์ท (Wine Port) ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดโรแมนติก ต้องจูงมือแฟนไปนั่งชิลล์

ใครกำลังมองหาร้านอาหารสวยๆ บรรยากาศดีๆหรือใครที่กำลังมีแพลนจะชวนแฟน หรือครอบครัว ไปนั่งชิลล์ร้านอาหาร มองวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ต้องไปลองสักครั้งในชีวิตไวน์พอร์ท Wine Port Restaurantร้านอาหารและบาร์ร่วมสมัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน เคล้าคลอด้วยเสียงเพลงเบาๆ ห้องอาหารได้ถูกจัดแบ่งอย่างลงตัวออกเป็น 2 โซน ทั้งแบบห้องปรับอากาศ และแบบรับลมริมน้ำ โดยมีที่นั่งให้เลือกทั้งโซฟา โต๊ะ และเก้าอี้แบบสูงให้คุณเลือกพักผ่อนตามสบายในบรรยากาศแบบริมน้ำ แวะมาชาร์จแบตชีวิตที่นี่ กับบรรยากาศชิลล์ๆ ฟินๆ

ธาดา เหลืองธาดา วัย 54 ปี หนุ่มใหญ่ เจ้าของธุรกิจนำเข้าเรือยอร์ช ที่หันมาทำธุรกิจร้านอาหาร ในบรรยากาศชิลล์ๆเล่าว่า จากการที่เรามีสถานที่เก็บเรือยอร์ช ที่ติดริมน้ำเจ้าพระยาในจังหวัดปทุมธานี เลยคิดที่จะลองทำร้านอาหารสไตล์บ้านๆบรรยากาศดีๆโทนสีอ่อนๆ และลูกค้ายังสามารถเดินชมเรือต่างๆที่จอดเก็บไว้ในโรงจอดเรือได้ สามารถถ่ายรูปก็เรือยอร์ช หลายขนาดที่จอดไว้ที่นี่ เป็นแหล่งพบปะเพื่อนที่ชอบเล่นเรือหรือสนใจการนำเข้าเรือขนาดต่างๆ ด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม พร้อมด้วยบรรยากาศร่มรื่น แดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ จึงเป็นสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของเมืองปทุมธานีนอกจากขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศแล้ว ร้านไวน์พอร์ท (Wine Portยังโดดเด่นด้วยเมนูอาหารไทย-ซีฟู้ด ที่เน้นรสชาติเข้มข้นจัดจ้านถูกปากคนไทย

ร้าน Wine Port มีจุดเด่นในเรื่องของความสดและคุณภาพของวัตถุดิบที่มาปรุงอาหารเมนูแรกที่แนะนำ สามชั้นทอดเกลือ รสชาติดี กรอบนอกนุ่มใน เนื้อหวานชุ่มฉ่ำ น้ำจิ้มรสเด็ด” หนังกร๊อบกรอบ เนื้อหมูนุ่มๆ จิ้มน้ำแซ่บอร่อย เป็นเมนูที่ต้องสั่งเพิ่มอีกจาน

เนื้อผัดใบยี่หร่า เมนู จัดจ้าน สะใจยี่หร่านั้นให้ทั้งความหอมและความซ่า เอามาผัดเผ็ดก็ต้องได้รสที่ร้อนแรงด้วย แม้ว่าจะเผ็ดร้อนแต่เพราะความอร่อยแล้ว กินกับข้าวสวยหุงใหม่ๆ โอ้ว รสเลิศมากจริงๆเมนูนี้
ปลาทูต้มมะดัน เมนูแปลกที่คุณต้องลอง คล้ายๆกับต้มยำปลาทู เพียงแต่ใส่มะดันแทนมะนาวมะดันมีประโยชน์ทั้งขับเสมหะแก้ไอ ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ คล่องคอโล่งจมูก รสชาติเปรี้ยวจี๊ดนำมาทำต้มยำเปรี้ยวคล้ายมะนาวแต่ได้รสชาติดีไปอีกแบบ

ปลาแซลมอนจิ๊ดจ๊าด เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน Wine Port จุดเด่นของจานนี้อยู่ที่น้ำยำมีส่วนผสมของวาซาบิ เนื้อปลาแซลมอน สดๆ ผสมน้ำยำที่มีรสจิ๊ดจ๊าด มันเข้ากันมากทีเดียว

ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนทอด ปลาเนื้ออ่อนทอดกรอบสีเหลืองนวล ราดกับน้ำฉู่ฉี่ ที่คลุกเคล้าเข้มข้นและกลมกล่อม แต่ถ้าเอยถึงคุณค่าทางอาหารแล้วก็มีมากเลยทีเดียว อย่างเช่น ปลาเนื้ออ่อนเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดี ย่อยง่าย มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ต้มปลาทู ไข่เจียวหมูสับ อร่อย กุ้งคั้วเกลือ กุ้งคั้วพริกเกลือ แกงป่าปลาเนื้ออ่อน มัจฉาหลงรัง ต้มข่าไก่ แกงเขียวหวาน

นอกจากบรรยากาศดี ยังมีนักร้องเล่นกีตาร์สไตล์คลาสสิคให้ฟัง หรือใครอยากจะนั่งเรือยอร์ช เที่ยวชมวัดต่างๆที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาหรือชมวิวยามพระอาทิตย์ตกดินทางร้านก็มีไว้บริการส่วนใครที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวหรือต้องการห้องเพื่อจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่นี่เค้ามีบริการห้องจัดเลี้ยงให้ด้วย แถมเรายังไม่ต้องห่วงเรื่องสถานที่จอดรถอีกด้วย
ร้านไวน์พอร์ท (Wine Port) ตั้งอยู่ตำบล บางขะแยง อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี การเดินทางใช้เส้นทางปทุมสายใน ปทุมธานี (ลงทางด่วน ข้ามสะพานนวลฉวี ไฟแดงที่สองเลี้ยวขวาตรง ปั๊มปตท ขับมาอี 1.8 กม ร้านจะอยู่ขวามือ หรือสอบถามเส้นทางที่เบอร์ 095-4584949 ร้านวิวสวยริมน้ำเจ้าพระยา มีเมนูเด็ดน่าทานหลายอย่าง ที่รอคุณมาสัมผัส สุดโรแมนติก ที่ต้องจูงมือแฟนไปนั่งชิลล์

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี