X

จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “เปิดเมืองแห่งความศรัทธา”

​ จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “เปิดเมืองแห่งความศรัทธา”

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567  เวลา 7.19 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าลานพระร่วงโรจนฤทธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ร่วมกับเอสเอ็มอี จังหวัดนครปฐม จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว “เปิดเมืองแห่งความศรัทธา” จังหวัดนครปฐม ประจำปี พ.ศ. 2567 ภายใต้โครงการสนับสนุน      การขับเคลื่อนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2566 – 2570) โดยมีนางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดงานลั่นฆ้องชัย และร่วมรำบวงสรวงหน้าวิหารพระร่วงโรจนฤทธิ์ พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม  นางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม นางสาวกิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นางพัชรี เรือนอินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม นางปรียาพร พาสนาวุฒิพงศ์ คลังจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนประจำอำเภอ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยประชาชนทุกอำเภอทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมพิธีบวงสรวง และรำบวงสรวงหน้าองค์พระร่วงโรจนฤทธิ์ โดยบรรยากาศในงานพิธีดังกล่าวเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปิติ และความเป็นสิริมงคลเป็นยิ่งนัก

​จังหวัดนครปฐม โดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ร่วมกับ เอสเอ็มอีจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดจัดงาน FESTIVAL THAILAND ครั้งที่ 24 – 31 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณด้านหน้าองค์พระปฐมเจดีย์            (ทิศเหนือ) ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมการออกร้านและนำผลิตภัณฑ์ของดี ของทั้ง 7 อำเภอ จำหน่ายและแสดงเพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมทั้งความภูมิใจให้คน       รุ่นใหม่ในการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งภายในงานมีบูธร้านค้าจำนวนมาก ทั้งของกินของใช้ที่นำมาจำหน่ายภายในงาน มีร้านค้า ร้านอาหาร ชื่อดังมากมายของจังหวัดมาประชัน ซึ่งไฮไลด์แต่ละวันจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชนแต่ละอำเภอมาแสดง และจำหน่าย ซึ่ง SME ในแต่ละอำเภอจะคัดสรรนัมเบอร์วันของแต่ละอำเภอมาโชว์ และในวันที่ 24 พฤษภาคม มีนางรำกว่า 1,000 ชีวิต มาร่วมรำบวงสรวงหน้าวิหารพระร่วงโรจนฤทธิ์โดยจะใช้ลานปูนชั้นล่างเป็นสถานที่รำบวงสรวง ซึ่งเป็นการรวมนางรำของจังหวัดนครปฐมที่มากที่สุดและเป็นการแสดงถึงความสามัคคี ร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามของจังหวัด และความเป็นสิริมงคลต่อผู้รำ การรำบวงสรวงในครั้งนี้ ผู้รำจะแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง สไบสีน้ำเงินและนุ่งผ้าถุงหรือโจงสีน้ำเงิน

​สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและนวัตกรรมใหม่            ชมขบวนแห่ที่ตกแต่งอย่างสวยงามสุดอลังการของ 7 อำเภอ ที่นำเสนออัตลักษณ์ของอำเภอที่เป็น Soft Power มาแห่โชว์รอบองค์พระปฐมเจดีย์ และเวลา 20.00 น. พิธีเปิดงาน SME FESTIVAL THALAND ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน