X

นครปฐม – ‘หลวงพี่น้ำฝน’ เผย รอดจากอุบัติเหตุรถคว่ำ เพราะ ‘ความดี’ เตือนทุกคนมีสติ

‘หลวงพี่น้ำฝน’ เผยนาทีรถประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ไร้บาดแผล รอดราวปาฏิหาริย์ เตือน ญาติโยม อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ขอให้มีสติ ปัดมองเป็นเรื่องอภินิหาร แต่การทำความดีจะเป็นเกราะให้แคล้วคลาดปลอดภัย 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐม อำเภอเมืองนครปฐม เปิดเผยกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋ง ทะเบียน 5656 พลิกคว่ำหงายท้อง อยู่บนถนน รอดราวปาฏิหาริย์ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อยและไร้บาดแผล แต่สภาพรถพังยับ เจ้าหน้าที่และกู้ภัยต้องงัดรถนำตัวหลานชายที่เป็นคนขับและติดอยู่ในรถออกมา ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้แก่ศิษยานุศิษย์ โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 15.30 น. วันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ระบุว่า เหตุเกิดขณะเดินทางกลับวัด หลังพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลหูตาคอจมูก ย่านปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร โดยนั่งมากับหลานชาย (คนขับ) และเจ้าหน้าที่วัด แต่เมื่อไปถึงจุดลงสะพานเพื่อที่จะเข้าวัดไผ่ล้อม ระยะทางไม่เกิน 3 กิโลเมตรจะถึงวัด เห็นรถโยกตัวและพุ่งชนท้ายรถที่จอดรอกลับรถอยู่ ก่อนกระแทกอย่างแรง และพลิกคว่ำทันทีจนแน่นิ่ง

อย่างไรก็ตาม หลวงพี่น้ำฝน บอกว่า ขณะนั้นยังมีสติอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อหันไปมองหลานชายซึ่งเป็นคนขับ ผ่านไปประมาณ 5 นาที หลานชายจึงฟื้นขึ้นมา และส่งเสียงร้องครางจากความเจ็บปวด จึงแน่ใจว่าเขายังรู้สึกตัว จึงมุดออกมาจากหน้าต่างฝั่งคนนั่ง ขณะนั้น เริ่มมีประชาชนที่เห็นเหตุการณ์เข้ามา จึงออกไปนั่งพักอยู่ริมทางเท้า ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพและรถพยาบาล จากโรงพยาบาลนครปฐม เข้ามาช่วยกันงัดร่างหลานชายออกมาอย่างปลอดภัย

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวต่อว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นครั้งใหญ่ครั้งที่สองของชีวิต โดยครั้งแรกเกิดเมื่ออายุ 25 ปี ซึ่งเป็นวัยเบญจเพศ ขณะเดินทางไปแจกของที่ มาปีนี้ ก็มาเกิดเหตุในช่วงอายุ 52 ปี ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องดวงเพียงอย่างเดียว แต่มีองค์ประกอบหลายอย่าง

ส่วนที่มีกระแสในโซเชียลสอบถามกันมากว่า มีของดีอะไรหรือมีอะไรที่เป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ทำให้ทุกคนในรถปลอดภัย ไม่อยากจะให้มองเป็นเรื่องนั้นแต่อยากให้มองเป็นเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ และคำว่า ‘สติ’ ในการดำเนินชีวิต ช่วงที่เกิดเหตุก็เห็นภาพเหตุการณ์ทุกอย่าง

“ขอเตือนญาติโยมสำหรับเรื่องนี้ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ขอให้เราอย่าประมาท โดยเฉพาะบนท้องถนนก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวินาทีด้วย อาตมาก็พกเพียงภาพอัฐิของโยมแม่ที่ติดตัวไว้ แล้วก็นึกนึกถึงบารมีของหลวงพ่อพูลตลอดเวลา มีอยู่แค่นั้น แต่สิ่งที่คิดว่าช่วยให้รอดมาได้จากอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะเป็นอานิสงส์ของความตั้งใจในการทำความดี ให้ยึดเหนี่ยวเอาความดีเป็นที่ตั้ง ก็จะทำให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่าง ๆ ได้ ก็คิดได้เพียงเท่านี้” หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

ด้านหลานชายของหลวงพี่น้ำฝน ซึ่งเป็นคนขับ บอกว่า ปกติพกวัตถุมงคลประจำตัว ซึ่งเป็นภาพถ่ายล็อกเก็ตภาพหลวงพ่อพูล ติดตัวเอาไว้ตลอด ที่หลวงพี่น้ำฝนมอบให้ไว้หลายปีก่อน เป็นรุ่นที่สร้างตั้งแต่ประมาณปี 2544-2547 เชื่อว่า อุบัติเหตุคราวนี้ อาจเป็นเพราะเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนอายุในวัย 25 ปี หลังจากนี้ คิดจะบวชเพื่อทำให้ตัวเองมีสติในการดำเนินชีวิตมากขึ้น

สำหรับบรรยากาศภายในวัดไผ่ล้อม หลังเกิดเหตุและเป็นข่าวครึกโครม ได้มีนักนิยมวัตถุมงคล พากันสอบถามหาว่า ในรถหรือบุคคลที่นั่งโดยสารไปด้วยกันนั้น มีของดีหรือวัตถุมงคลอะไรบ้าง ซึ่งล้วนเป็นวัตถุมงคลจากวัดไผ่ล้อมทั้งสิ้น  

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน