X

ไฟไหม่ป่าปรือควันปกคลุมถนนยาวกว่า 300 เมตร

 

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 17.40 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลำเหยแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าปรือหน้าตู้สายตรวจตำบลลำเหย อยู่ริมถนนสายดอนตูม-หนองปลาใหล มีไฟลุกไหม้และกลุ่มควันพวยพุ่งปกคลุมถนนมองไม่เห็นเส้นทางบนถนนทางเจ้าหน้าที่เกรงจะเกิดอุบัติเหตุแก่ประชาชนที่ใช้รถบนถนน จึงได้ประสานแจ้งไปยังอาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดดอนตูมเปิดสัญญาณไฟเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากควันไฟรถกู้ภัย มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จุดดอนตูมคันที5,7,9
และรถน้ำ อบต.ลำเหย ผู้ใหญ่บ้านม.14 บ้านสุขสบาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม

ที่เกิดเหตุริมถนนหน้าที่พักสายตรวจตำบลลำเหย มีไฟลุกไหม้ป่าปรือบนเนื้อที่ประมาณ 4-5 ไร่ไฟลุกอย่างรุนแรงทั้งเปลวไฟและกลุ่มควันลอยขึ้นบนท้องฟ้าและปกคลุมถนนสายดอนตูม-หนองปลาใหลยาวประมาณ 300 เมตรอีกทั้งมีลมพัดแรงทำให้ถนนเส้นดังกล่าวมีแต่กลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งปกคลุมถนนอย่างต่อเนื่อง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลลำเหยพร้อมผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านม.14 บ้านสุขสบายได้นำไฟฉายมาทำเป็นสัญญาณให้รถที่วิ่งบนถนนสายดังกล่าวชะลอความเร็วเกรงจะเกิดอันตรายและอุบัติเหตุขึ้นมาได้และคอยควบคุมไม่ให้แสงไฟลุกลามไป

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดดอนตูม ได้นำเครื่องสูบน้ำชนิดแบกหามมาและรถน้ำอบต.ลำเหยซึ่งบริเวณที่ไฟไหม้ป่าปรือมีคูน้ำล้อมรอบไม่สามารถเข้าไปดับไฟได้จึงต้องปล่อยให้ไฟไหม้ป่าปรือเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมงแสงไฟไหม้ค่อย ๆ สงบลงทางเจ้าหน้าที่ได้มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนขับรถชะลอตัวเนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีผู้ใช้รถจำนวนมากและรถด้วยความเร็วพร้อมส่งสัญญาณไฟให้รถชะลอตัวเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายเกิดขึ้นในครั้งนี้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน