X
ส.ส.พลังประชารัฐ

พปชร.ร้อง กกต.สอบ อนค.แจกทุนการศึกษาเด็กส่อซื้อเสียง

ผู้สมัคร ส.ส. เขตยานนาวา บางคอแหลม พรรคพลังประชารัฐ ร้อง กกต. เหตุผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่เขตเดียวกันแจกทุนและขนมเด็ก ส่อผิดกฎหมายตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 ยานนาวา บางคอแหลม ของพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ายื่นเอกสาร และหลักฐานร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เกี่ยวกับพฤติกรรมของ นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่

เนื่องจากมีการแจกทุนการศึกษา สิ่งของ และขนม ให้กับนักเรียนและโรงเรียนในเขตยานนาวา 3 โรงเรียน เมื่อวันที่ 11-12 ม.ค. 62 ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดคลองใหม่ เขตยานนาวา กรุงเทพฯ, โรงเรียนวัดปริวาส เขตยานนาวา กรุงเทพฯและ โรงเรียนวัดคลองภูมิ เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

ขณะที่ทำกิจกรรมแจกของ นางสาววรรณวรี ยังได้สวมเสื้อคลุมที่มีสัญลักษณ์และชื่อของพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทั้งให้บุคคลอื่นถือป้ายหรือแสดงสัญลักษณ์ของชื่อพรรคและระบุชื่อ ป๊อบ วรรณวรี ตะล่อมสิน เขต 3 ยานยาวา บางคอแหลม

โดยหลังจากสิ้นสิ้นกิจกรรม นางสาววรรณวรี ยังได้แจกใบปลิวประชาสัมพันธ์พรรคให้กับ ครูและผู้ปกครองนักเรียน เป็นลักษณะของการแนะนำตัวผู้สมัครและนโยบายของพรรค ซึ่งอาจผิด ระเบียบ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยวิธีหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561

ในหมวดที่ 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง มาตรา 7, 8,  9 และมาตรา 18 (4) ช่วยเหลือเงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้ให้แก่ผู้ใดในประเพณีต่าง ๆ

“เชื่อว่าผู้สมัคร ส.ส. แต่ละคนมีความรู้ความสามารถและต้องการต้องการที่จะผลักดันสังคม แต่จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง”

ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐ มีความกังวลว่าการกระทำดังกล่าวนี้ เป็นลักษณะต้องห้าม ผิดกฎหมายการเลือกตั้งและจะทำให้ทางพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอื่น ๆ ในเขตเดียวกันเสียเปรียบ จึงเดินทางมาร้องต่อ กกต. ให้ทำการตรวจสอบในประเด็นดังกล่าวนี้ เพื่อความเป็นธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

จบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น ฝึกงานที่หนังสือพิมพ์จุดประกาย/เสาร์สวัสดี (กรุงเทพธุรกิจ) และอมรินทร์ทีวี มีความสนใจด้านศิลปะวัฒนธรรม การศึกษา และสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ