X

เสรีพิศุทธ์ ตั้งข้อสังเกตปิดหีบช้าอาจไม่โปร่งใส แนะเลือกคนเก่ง-ดี-กล้า

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มองการจับหมายเลขแบบใหม่อาจสร้างความสับสน พร้อมตั้งข้อสังเกตเลื่อนเวลาปิดหีบเป็น 17.00 น. เสี่่ยงไม่โปร่งใส ย้ำคนกรุงควรเลือกคนเก่ง คนดี และคนกล้า เพื่อไม่ให้กลับเข้าสู่วงจรการเมืองเดิม

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หรือที่รู้จักในนาม “วีรบุรุษนาแก” จากผลงานต่อสู้ปราบปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์อย่างเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ ปัจจุบันนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังจับหมายเลขผู้สมัคร ส.ส. เขตในกรุงเทพฯ ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ (ไทย-ญี่ปุ่น) กล่าวว่า การจับหมายเลขดูมีความเป็นธรรมน้อยลง

เนื่องจากในอดีต หัวหน้าพรรคจะจับหมายเลข และใช้หมายเลขเดียวกันทั้งประเทศ ซึ่งจะทำให้สะดวกทางผู้สมัคร เจ้าหน้าที่ในการนับคะแนนลงคะแนน รวมถึงประชาชนในการเลือก ซึ่งการจับหมายเลขแยกกันระหว่างพรรคกับผู้สมัครแต่ละคน อาจจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนอย่างแน่นอน และทำให้รวมคะแนนได้ยากขึ้น ทำให้ต้องขยายเวลาการลงคะแนนจากปกติปิดหีบจาก 16.00 น. เปลี่ยนปิดหีบเวลา 17.00 น. ซึ่งหลัง 17.00 น. ท้องฟ้าเริ่มมืด ซึ่งเอื้อความไม่โปร่งใส

“เลิกโกงได้แล้วน้องเอ๊ย คืออย่างนี้มันไม่ถูกเลือกหรอก แต่ว่าภายใต้กติกาโจร สู้ก็ต้องสู้”

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยังกล่าวอีกว่า เมื่อหมายเลขมีลักษณะค่อนข้างสับสนเช่นนี้ พรรคเสรีรวมไทยจะใช้วิธีการประชาสัมพันธ์ด้วยการใช้ป้ายหาเสียงด้วยภาพของหัวหน้าพรรค และหมายเลขเพื่อลดความสับสน พร้อมเชิญชวนว่า คนที่รักผู้สมัครเสรีรวมไทย รัก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เลือกผู้สมัครเสรีรวมไทยเท่านั้น ถ้าชนะก็ได้เขตไปเลย ถ้าไม่ชนะก็รวมกันเป็นบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวว่าพื้นที่ในกรุงเทพมหานครเป็นฐานเสียงของสองพรรคใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย แต่แพ้เพราะไม่ฐานเสียงจากพรรค เนื่องจากเคยมีประสบการณ์จากการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและได้อันดับที่สามเนื่องจากแพ้ฐานเสียงของพรรคใหญ่ พร้อมแนะให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องบริหารจัดการ การเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครแบบใหม่เพื่อความยุติธรรม คือ จะต้องกำหนดให้ผู้สมัครปลอดจากการเมืองอย่างน้อย 5 ปี

พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า “ไม่ใช่ประเทศไทยอับจนคนดีคนเก่ง คนดีคนเก่งมีเยอะแต่ว่าแพ้กติกาที่ใหญ่ทั่วไปคนกรุงเทพอาจจะเห็นประสบการณ์ว่าเดิมเพื่อไทยและประชาธิปัตย์เป็นอย่างไร ใดที่ก่อความวุ่นวายจนเกิดการปฏิวัติขึ้น คนกรุงเทพก็รู้แล้ว แล้วจะเลือกพรรคนี้ทำไม ไม่มีประโยชน์ เสียของและจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม ต้องเป็นพรรคใหม่อย่างพี่ กล้าที่จะมาคิดแก้ปัญหาคนกรุงเทพจะต้องคิดว่า ต้องเลือกคนดีคนเก่งและต้องกล้าด้วย คนดีคนเก่งเยอะแต่คนกล้าไม่มี ตอนนี้มีเสรีพิศุทธ์คนเดียวเท่านั้นที่จะจัดการกับทหารได้”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

จบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น ฝึกงานที่หนังสือพิมพ์จุดประกาย/เสาร์สวัสดี (กรุงเทพธุรกิจ) และอมรินทร์ทีวี มีความสนใจด้านศิลปะวัฒนธรรม การศึกษา และสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ