X

นายกฯลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยแหลมตะลุมพุก กำชับเร่งให้การช่วยเหลือเร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย ตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก ขอให้ประชาชนแจ้งความเสียหายต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด

วันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา 11.00 น. ณ บริเวณสามแยกเนินตาขำ ตำบลบางพระ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย และตรวจสภาพความเสียหายบริเวณแหลมตะลุมพุก โดยมีผู้ประสบภัยมาให้การต้อนรับกว่า 3,000 คน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวพบปะผู้ประสบภัยตอนหนึ่งว่า การลงพื้นที่มาวันนี้ เพื่อมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน ซึ่งทุกครั้งที่มาก็มารับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนแล้วนำไปแก้ไข โดยเฉพาะแผนการบริหารจัดการน้ำ รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้วในหลาย ๆ ส่วน พร้อมกล่าวว่าช่วงระยะเวลาที่ผ่านมารู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมาถึงวันนี้ได้มาเห็นกับตา เห็นรอยยิ้มของประชาชนรู้สึกคลายความกังวลขึ้นมาก ไม่ว่าพายุปาบึกจะรุนแรงแค่ไหน ก็สู้กำลังใจและความเข้มแข็งของประชาชนไม่ได้ และกล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือเชื่อฟังส่วนราชการ อพยพออกจากพื้นที่ ทำให้ความเสียหายเกิดขึ้นน้อยกว่าที่ผ่าน ๆ มา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ว่าเกิดเหตุที่ไหน เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการดูแล ปกป้อง ช่วยเหลือประชาชน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลจะระดมเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด ขอให้ประชาชนเร่งแจ้งความเสียหายด้านต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป ในส่วนที่สามารถช่วยเหลือได้ตามระเบียบราชการขอให้การช่วยเหลือทันที โดยรัฐบาลไม่ต้องการให้ประชาชนเดือดร้อน เน้นหลักบริหารราชการทำเพื่อส่วนร่วมเป็นหลัก จะต้องไม่ทำให้ส่วนรวมเสียหาย  และกระทบกับระบบงบประมาณของประเทศ”

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่ออีกว่า แผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินที่ศักดิ์สิทธิ์ แผ่นดินที่ศักดิ์สิทธิ์ต้องอยู่คู่กับคนมีคุณธรรม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นขอให้ทุกคนเข้มแข็ง และก้าวผ่านไปให้ได้ด้วยความรัก ความสามัคคี ทั้งนี้ ขอนำความห่วงใยจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อประชาชน ทรงรับสั่งกำชับให้รัฐบาลทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด  ให้ทำงานอย่างบูรณาการในทุก ๆ ด้าน พร้อมรับสั่งให้นำรายได้จากการจัดงานอุ่นไอรักบางส่วนมาช่วยเหลือผู้ประสบภัย

จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัย และนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

ปณิดดา เกษมจันทโชติ

จบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น ฝึกงานที่หนังสือพิมพ์จุดประกาย/เสาร์สวัสดี (กรุงเทพธุรกิจ) และอมรินทร์ทีวี มีความสนใจด้านศิลปะวัฒนธรรม การศึกษา และสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ