X

“ธนาธร” ปฏิเสธ “อนาคตใหม่” เบื้องหลัง”พานไหว้ครู”

“ธนาธร” ปฏิเสธ “อนาคตใหม่” อยู่เบื้องหลังพานไหว้ครู ชมไอเดียเด็ก เตรียมชงเรื่องเข้าสภา ปัดตอบเรื่องสอบประวัติ “โฆษกพรรค” ย้อนหลัง 10 ปี แต่ยันว่ามีการตรวจสอบประวัติ

(14 มิ.ย. 62)นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนการเสวนาวิชาการเรื่อง “ทิศทางการเมืองไทยภายใต้รัฐบาลใหม่: การเมืองของความหวังหรือจุดเริ่มต้นของวิกฤตครั้งใหม่ ?” ที่ คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีพานไหว้ครูที่มีลักษณะล้อการเมือง ว่า ส่วนตัวขอชื่นชมไอเดียของเด็กนักเรียนที่มีความสนใจเรื่องการเมือง และมองว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัว ยืนยันว่าพรรคอนาคตใหม่ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังขอปัญหาดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านก็ได้แค่เผยตัวของนโยบายเท่านั้น หมดเวลาแล้วที่จะเรียกเด็กไปปรับทัศนคติ มันจะเป็นการคุกคามสิทธิและเสรีภาพ และวันนี้มีฝ่านค้านแล้ว พรรคอนาคตใหม่จะใช้สิทธิในสถานะของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งกระทู้ถาม ว่าใครเป็นผู้สั่งการในกรณีดังกล่าว ที่ให้มีการลบโพสต์ภาพการแสดงความคิดเห็นของนักเรียนออก

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางไปร้อง ปปช. ให้ตรวจสอบจริยธรรมร้ายแรง และจ่อฟันมาตรา 112 กับโฆษกพรรคอนาคตใหม่ จะกระทบต่อการทำงานพรรคอนาคตใหม่หลังจากนี้หรือไม่ นายธนาธร บอกว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานพรรค และยังมีกำลังใจที่เข้มแข็งในการทำงาน ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับบุคลากรของพรรค และตัวพรรค ยืนยันจะเดินหน้าทำงานต่อไป

ส่วนที่มองว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการเตะตัดขาพรรคหรือไม่ นายธนาธร บอกว่า ตั้งแต่ปี 2549 มีความพยายามใช้ข้อหาสถาบัน มาเป็นเครื่องมือทางการเมืองสร้างความเกลียดชังในหมู่ของประชาชน และเพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าเอามาเกี่ยวกับการเมืองเลย เพราะการเมืองเป็นเรื่องของประชาชนที่จะใช้อำนาจต่อสู้กับเผด็จการ

ส่วนกรณีการตรวจสอบโฆษกพรรคก่อนที่จะมาเป็น ส.ส. นายธนาธร บอกว่า เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้วเกือบ 10 ปีแล้ว คงไม่ได้มาตรวจสอบอะไรขนาดนั้น

ขณะเดียวกันกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายธนาธร บอกว่า เป็นเรื่องของพลังประชารัฐ ไม่ขอก้าวล่วง ซึ่งแม้จะมีรัฐบาลใหม่ แต่ตนเชื่อว่าระบอบ คสช. จะยังอยู่กับเรา แม้ตัวองค์กร คสช. จะหายไป แต่ระบอบจะยังอยู่เหมือนเดิม รวมถึง ส.ว. ,คณะองค์กรอิสระ ,คณะยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้วย

ส่วนที่มีการเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. นายธนาธร ก็ได้แสดงว่าความคิดเห็นแบบขำๆว่า ส่วนตัวขอแสดงความยินดี ที่รับตำแหน่ง ส.ว. รวมถึงญาติของคณะกรรมการสรรหาที่ได้รับตำแหน่ง และ ส.ว. ทุกท่านที่ได้รับการตั้งแต่ จากอำนาจที่ไม่ได้ยึดโยงจากประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com