X

“อภิสิทธิ์” ลาออกจาก ส.ส.! เดินน้ำตาคลอ ออกสภาทันที!

“อภิสิทธิ์” น้ำตาคลอเบ้า ประกาศลาออก เพราะลงคะแนนขัดมติพรรคไม่ได้ พร้อมประกาศลาออกจาก ส.ส. เดินทางกลับทันที ระบุ “ไม่เสียใจที่ลาออก”

(5 มิ.ย. 62)เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนแบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิตย์ แถลงข่าวถึงจุดยืนของตนเองต่อมติพรรคที่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ว่า ก่อนการเลือกตั้ง ตนเองได้แสดงจุดยืนต่อ ประชาชนของประเทศ ว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและจะไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ซึ่งขณะนั้นตนในฐานะหัวหน้าพรรคก็มั่นใจว่าจุดยืนดังกล่าวมีความสอดคล้องกับอุดมการณ์ของพรรค ว่าประชาชนเป็นใหญ่ประชาธิปไตยสุจริต แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่ประสบความสำเร็จไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ตนจึงแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าพรรคในการลาออก

ขณะที่ยังมีประชาชนเกือบ 4 ล้านคน เลือกพรรคประชาธิปัตย์จึงขอขอบคุณ และได้พยายามนำบรรดาสมาชิกและผู้ที่เกี่ยวข้องในพรรคประชาธิปัตย์ให้รักษาจุดยืนดังกล่าวไว้จนถึงวันนี้

แต่ในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมหนุน พลเอกประยุทธ์ ในการเป็นนายกรัฐมนตรี และด้วยการเคารพในมติของเสียงข้างมาก ซึ่งตนเองขอยืนยันว่าตนไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าวแต่ได้บอกในที่ประชุมไปแล้วว่าเมื่อพรรคมีมติเช่นใดสมาชิกพรรคก็ควรจะปฏิบัติตามเช่นนั้น และไม่สามารถฝืนความรู้สึกของตนเองที่จะเข้าไปนั่งในสภาแล้วจะต้องยกมือโหวตนายกรัฐมนตรี จึงขอตัดสินใจลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามขณะที่แถลงจุดยืนนายอภิสิทธิ์น้ำตาคลอ และกล่าวภายหลังการแถลงข่าวว่า “ไม่เสียใจ” ส่วนการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคด้วยหรือไม่นั้น ต้อง “ขอดูก่อน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com