X

ปชป. วุ่น! เลื่อนประชุม ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล เหตุ พปชร. ไม่ส่งรายละเอียดดีล!

“ประชาธิปัตย์” เลิกประชุมกรรมการบริหารพรรค เลื่อนไม่มีกำหนด เหตุ”พลังประชารัฐ” ยังไม่ส่งรายละเอียดให้พรรคฯหารือ ชี้เป็นเรื่องที่ “พลังประชารัฐ” ต้องชี้แจง

(28 พ.ค. 62) การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือเรื่องการประสานงานทางการเมืองและพิจารณาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เดิมกำหนดการ 17.00 น. แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็น 18.00 น. ต่อมาเวลา 18.15 น. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกมาจากห้องประชุมและบอกว่ากับสื่อมวลชนการประชุมเลื่อนไปไม่มีกำหนด เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีปัญหา ซึ่งปัญหาไม่ได้เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์
ต่อมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ออกจากห้องประชุมตอบคำถามสื่อสั้นๆ ว่ากรรมการบริหารพรรคเลื่อนประชุม ไม่ทราบรายละเอียด

ต่อมาช่วงเวลา 18.40 น. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวด้วยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมีการชี้แจงสื่อมวลชนว่า ได้เลื่อนการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ อย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเมื่อวานพรรคพลังประชารัฐได้เข้าเทียบเชิญให้ร่วมเป็นรัฐบาล และมีการคุยหลักการ แนวทางทำงานร่วมกัน ทั้งเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงการนำนโยบายจากพรรคประชาธิปัตย์ไปใช้ และให้พรรคพลังประชารัฐไปพิจารณาและหารือกัน

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทาง พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีคำตอบหรือมีการประสานกลับมา ทำให้ทาง พรรคประชาธิปัตย์ เองก็ไม่สามารถนำข้อมูลมา ขึ้นมาพิจารณาได้ พร้อม ระบุว่า ปัญหาความล่าช้าดังกล่าว เป็นเรื่องที่ทาง พรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นผู้ชี้แจง แต่หากพรรคพลังประชารัฐ ตอบกลับผลหารือ มาก่อนที่จะถึงกระบวนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เป็นไปได้ที่จะหยิบมาพิจารณาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามถึง การที่พรรคการเมืองขั้วตรงข้ามกับพรรคพลังประชารัฐ อาจยอมรับในแนวทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ หรือ อาจช่วยโหวตให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ที่นั่งนายกรัฐมนตรี จะเป็นปัจจัยที่จะไปเข้าร่วมด้วยหรือไม่นั้น นายราเมศ เห็นว่าเป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่สามารถตอบได้

โดยก่อนการประชุมแกนนำพรรคไม่มีการให้สัมภาษณ ์ด้านนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้นำงูเห่าและป้ายที่ระบุข้อความทำนองว่า ขอคัดค้านพรรคการเมืองไปจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองที่ยึดอำนาจมา 5 ปีมามอบให้กับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com