X

เลขา ปชป. แจงพรุ่งนี้ตัดสินใจ ร่วม-ไม่ร่วม พปชร.

เลขา “ประชาธิปัตย์” พรุ่งนี้จะประชุมกรรมการบริหารอีกครั้งหลัง “พลังประชารัฐ” เทียบเชิญร่วมรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะทาบทามให้เข้าร่วมเป็นรัฐบาล โดยยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี และการพูดคุยกันวันนี้จะต้องมีการชี้แจงในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันพรุ่งนี้ ซึ่งสิ่งที่อดีตหัวหน้าพรรคเคยระบุก่อนการเลือกตั้งก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะนำมาพิจารณา แต่ก็ต้องพิจารณาควบคู่ไปว่าประเทศชาติต้องเดินหน้าไปด้วย ส่วนการร่วมรัฐบาลจะตัดสินใจแยกจากการสนับสนุนบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็ต้องมีการหารือกันในที่ประชุมพรรค แต่ยืนยันว่า ไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องมีเหตุผลรองรับ และการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารและส.ส. ของพรรคไม่ใช่เพียงพิธีกรรม

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกต่ออีกว่า การหารือกันจะต้องมีการนำทุกมิติมาพูดคุยกัน แม้ว่ารัฐบาลจะมีเสียงปริ่มน้ำใกล้เคียงกัน แต่เชื่อว่าสามารถดำรงอยู่ได้เพราะการประสานงานที่ดี ยืนยันว่าการที่นายชวน หลีกภัย ได้รับเลือกเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่เกี่ยวกับการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะวันนี้มีเพียงนายชวนเท่านั้นที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งนี้เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ หากมีการพูดคุยเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีก็จะมีการแถลงข่าวให้ทราบในเวลาที่เหมาะสม

นายเฉลิมชัย บอกว่า ตนเองมีเพียงเสียงเดียว ไม่สามารถควบคุมทิศทางของที่ประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารและ ส.ส. ของพรรคได้ จึงอยู่ที่การตัดสินใจร่วมกันของที่ประชุม ซึ่งผลการตัดสินใจจะส่งผลกับอนาคตของพรรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com