X

“เทพไท” ชี้ ปชป. ไม่ร่วม รบ. กับ พปชร. อยู่แล้ว

“เทพไท” มอง ปชป. ไม่ร่วมรัฐบาลกับ “พลังประชารัฐ” อยู่แล้ว เผยสาเหตุโหวตโน เรื่องเลื่อน-ไม่เลื่อน เลือก ปธ.สภา เพราะมองว่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ย้ำแคร์ ปชช. มากกว่า

(25 พ.ค. 62)นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังจากการโหวต ไม่ให้วาระของพรรคพลังประชารัฐที่เสนอให้เลื่อนการเลือกประธานสภาออกไป ระบุว่า การเลื่อนญัตติในวันนี้เป็นความเห็นของพรรคพลังประชารัฐ แล้วก็เป็นความไม่พร้อมที่เกิดจากพรรคพลังประชารัฐเช่นกันซึ่งเดิมพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ใช่พรรคที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว

การลงมติในวันนี้ส่วนตัวมองว่าก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเลือกตามคนอื่นและญัตติดังกล่าวก็ไม่ใช่ญัตติของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับญัตตินี้ ผมว่าเหมือนเป็นการมัดมือชก บังคับให้คนอื่น เป็นปัญหาไปด้วย จึงได้ทำการงดออกเสียงเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ ให้ประชาชนทราบว่าตนเองคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชนมากกว่าความรู้สึกของผู้ใหญ่บางคน

นายเทพไทยังคงมองว่า ส่วนตัวอยากได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งและถ้าหากเลื่อนการเลือกประธานสภาออกไปก็จะทำให้การเลือกนายกรัฐมนตรีล่าช้าออกไปด้วย ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายคนโหวตเห็นด้วยกับญัตติดังกล่าวของพรรคพลังประชารัฐ นายเทพไทระบุว่าบางคนที่โหวตเห็นด้วยก็เป็นเพราะความจำเป็นและเป็นมารยาทแต่ส่วนตัวไม่ได้คำนึงถึงมารยาท แต่คำนึงถึงประชาชนมากกว่า

ถ้าหากประธานสภายังไม่สามารถตกลงกันได้จนทำให้ผลการโหวตญัตติดังกล่าวริมน้ำด้วยคะแนน 246 ต่อ 248 ก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าจะเป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพ ยังคงสนับสนุนรัฐบาลปรองดองโดยมีนายกคนกลางเข้ามาแก้ไขปัญหาของประชาชนโดยใช้ระยะเวลา 2 ปีแล้วจึงยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน โดยปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้ใหญ่บางคนไม่ยอมวางมือและหากไปถามประชาชนว่าอยากได้รัฐบาลแบบใดก็ยังเชื่อว่าประชาชนอยากได้รัฐบาลแห่งชาติที่มีเสถียรภาพและมีนายกคนกลาง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com