X

“จุรินทร์-อนุทิน” ขอ ส.ส. หนุน “ชวน” เป็น ปธ.สภา

(25 พ.ค. 62) ที่ ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) สถานที่ประชุมสภาผู้แทนราษฏรชั่วคราว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ว่า ขอให้สมาชิก ส.ส. ทุกคนช่วยกันโหวตเลือก นายชวน หลีกภัย ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์จะเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพราะนายชวนเป็นนักการเมืองต้นแบบของระบอบประชาธิปไตย ที่ทำให้รัฐสภามีศักดิ์ศรีมากขึ้น ทั้งนี้ยังคาดหวังว่า นายชวนจะได้รับการสนับสนุนจากทุกคนรวมถึง 7 พรรคการเมืองฝั่งขั้วพรรคเพื่อไทยด้วย

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังแสดงความเห็นด้วยว่า หากวันนี้พรรคพลังประชารัฐ ยกมือโหวตหนุนนายชวนเป็นประธานสภา ก็ขอขอบคุณ แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่า จะเป็นตัวแปรสำคัญให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งแคนดิเดตลงชิงตำแหน่งประธานสภา จะถือเป็นนัยยะที่จะตั้งรัฐบาลร่วมกันหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดถึงการร่วมรัฐบาล และหากวันนี้ มีการเชิญร่วมรัฐบาลจากพรรคพลังประชารัฐจริง ก็จะนำกลับไปพิจารณาร่วมกันในพรรค ซึ่งล่าสุด ยังไม่ได้มีการนัดหารือกันแต่อย่างใด

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎรที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ว่า พรรคจะโหวตนายชวน หลีกภัย เพราะมีประสบการณ์ และความรู้ความสามารถ ถือว่ามีความเหมาะสม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า วันนี้ เราให้ความสำคัญกับการโหวตเลือกประธานสภา เราคิดทีละขั้นและส่วนจะเข้าร่วมกับใคร ต้องให้ท่านโทรมาก่อน อะไรที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เราพร้อมรับฟังเสมอ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อคืนทางพรรคพลังประชารัฐได้โทรหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อวาน หลับตั้งแต่หัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com