X

พปชร. แง้มให้ “ณัฏฐพล” เสนอชื่อประธานสภา ด้าน “ชวน” ปัดกระแสข่าว

“ณัฏฐพล” แง้ม “พลังประขารัฐ” ให้ตนเองเสนอชื่อประธานสภาฯ อุปไม่บอกว่าจะเสนอชื่อใคร ย้ำขอให้ ส.ส.พรรค มีวินัย ตรงต่อเวลา อย่าตอบโต้ด้วยอารมณ์ ด้าน “ชวน” ปัด ไม่ทราบต้นตอกระแสข่าวการเสนอชื่อตนเองเป็น ปธ.สภาฯ ยืนยัน “บัญญัติ” เหมาะสมที่สุด

(23 พ.ค. 62)นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวก่อนปฐมนิเทศ ส.ส. ใหม่ของพรรคทั้ง 115 คน ระบุว่า ขณะนี้พรรคได้ทำการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร ซึ่งทางหัวหน้าพรรคและรองหัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้นายณัฏฐพล เป็นผู้เสนอชื่อประธานสภา แต่ถ้าหากไม่ใช่นายณัฏฐพล ก็จะเป็นคนที่สมาชิกพรรครู้ว่าใคร ดังนั้นของให้ ส.ส. ของพรรคทุกคน เคารพมติของพรรค เคารพการตัดสินใจของพรรค โดยให้ ส.ส. ทุกคนของพรรคพึงระลึกไว้เสมอว่า การที่เราทุกคนได้เข้ามาทำงานในสภาผู้แทนราษฏร ไม่ได้เข้ามาคนเดียว ดังนั้นขอให้ทุกคนอย่าฉายเดี่ยว หากจะทำอะไรให้ปรึกษาผู้มีประสบการณ์ในพรรคก่อน เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. ใหม่ถึงกว่า 70 คน

อ่าน : พปชร. คึกคัก 115 ส.ส. เข้าปฐมนิเทศ ไร้เงา กก.บห.

พร้อมกันนี้นายณัฏฐพล ได้ขอให้ ส.ส. ของพรรคทุกคนรักษาระเบียบวินัย ต้องตรงต่อเวลา วันที่มีประชุมสภา ส.ส. ของพรรคต้องไม่มีภารกิจอื่น ดังนั้นหากสภาล่ม ต้องไม่ล่มเพราะ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งยังมองว่า การทำหน้าที่ในครั้งนี้จะเข้มข้นมากขึ้น แต่เชื่อว่าพรรคจะสามารถฝ่าฟันไปได้

ทั้งนี้นายณัฏฐพล ระบุว่า หากมีการยุยงหรือโจมตีกันในสภา ขอให้ ส.ส. ของพรรคตอบโต้อย่างมีเหตุผล อย่าใช้อารมณ์ในการตอบโต้ ขอให้คำนึงถึงภาพลักษณ์ของพรรคเป็นสำคัญด้วย

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนการประชุม ส.ส.และประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าจะเสนอชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายชวนบอกว่า ไม่ทราบว่าข่าวออกมาอย่างไร แต่เคยพูดกันว่าหากพรรคประชาธิปัตย์มีส่วนเลือกประธานสภาฯ คนที่เหมาะที่สุดคือ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็มีความเหมาะสม แต่อาจจะไม่สนใจตําแหน่งนี้ แต่ไม่มีการพูดถึงชื่อตนเองและมีความตั้งใจจะทำหน้าที่ในพรรค เพื่อช่วยคนที่สอบตกให้กลับมาสอบได้อีกครั้งด้วยการเข้าถึงประชาชน อย่างการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดเชียงใหม่ หากพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเพิ่มขึ้นอีก ก็มีโอกาสที่จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มอีก 1 คนคือนางสาวจิตภัสร์ กฤดากร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com