X

พปชร. คึกคัก 115 ส.ส. เข้าปฐมนิเทศ ไร้เงา กก.บห.

“พลังประชารัฐ” ปฐมนิเทศ 115 ส.ส. ของพรรค ไร้เงากรรมการบริหารพรรค คาดประชุมจัดตั้งรัฐบาล โผล่ชื่อ “ชวน” นั่งประธานสภาผู้แทนราษฏร

(23 พ.ค. 62)เวลา 09.30 น. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดปฐมนิเทศ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ รวม 115 คน เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรก โดยมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค , นิติกรจากรัฐสภา และ สำนักงานคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ทำหน้าที่ชี้แจง โดย ส.ส.ทุกคนจะได้รับเอกสารชี้แจงข้อปฏิบัติและข้อห้ามในการทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงวิธีการกรอกข้อมูลบัญชีทรัพย์สินเพื่อจดแจ้งต่อ ป.ป.ช.

ทั้งนี้ บรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่ปรากฏตัวแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คาดว่าอาจมีการพูดคุยกันภายในเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลและการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี

สำหรับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังมีกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้ต่อรองขอตำแหน่งดังกล่าว แม้ว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์จะได้ประกาศตัวไม่ขอรับตำแหน่งไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่กลับมีชื่อของ นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ถูกนำเสนอให้เป็นแคนดิเดตประธานสภาคนใหม่แทน

ขณะที่เวลา 13.30 น. ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ครั้งแรก ซักซ้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com