X

กกต. ยัน คดี “ธนาธร” ไม่ได้เร็วกว่าปกติ รอดูเรื่องให้ “อนาคตใหม่” กู้มีมูลหรือไม่

ประธาน กกต. ย้ำคดี “ธราธร” ถือหุ้นสื่อ ไม่ได้เร็วกว่าปกติ ย้ำทำตามขั้นตอน ส่วนเรื่อง “ศรีสุวรรณ” ยื่นตรวจสอบ “อนาคตใหม่” กู้เงิน 110 ล้าน ต้องรอตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่ และเข้าข่ายความผิดใด

(22 พ.ค. 62) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งคำถามว่าคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นในกิจการสื่อ เสร็จเร็วกว่ากรณีอื่นๆ ที่มีคำร้องเช่นเดียวกัน ระบุว่า คดีดังกล่าวของ นายธนาธร ไม่ได้เสร็จเร็ว แต่ กกต. ก็ทำไปตามกรอบเวลา ไม่ได้มีกรณีใดเป็นพิเศษ

พร้อมกันนี้ นายอิทธิพร กล่าวถึง กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่เดินทางเข้ายื่นหนังสือให้ตรวจสอบ นายธนาธร อีกในกรณีที่มีการให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงินถึง 110 ล้านบาท ว่า สำนักงาน กกต. ก็ได้รับเรื่องไว้พิจารณา ซึ่งจะมีการพูดคุยกับผู้ร้องและก็จะดูว่าคำร้องมีมูลหรือไม่ หากมีมูลก็จะเสนอให้ กกต. พิจารณา ต่อไป

ทั้งนี้มองว่าในหลักการแล้ว ต้องดูมาตรา 62 ใน พ.ร.ป.พรรคการเมืองเป็นหลัก ว่ารายได้ของพรรคมาจากแหล่งใดบ้าง โดยประกอบด้วย 7 ประการแต่ไม่มีเรื่องของการกู้ยืมอย่างไรก็ตามก็ต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่สามารถตอบได้ว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งต้องฟังความเห็นจากสำนักงานและกรรมการ กกต. คนอื่นๆด้วย

โดย เวลา 10.40 น. ที่ผ่านมา นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้ง และ ผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง บันทึกเทปถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ณ สถานีโทรทัศน์ MCOT HD ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯและเวลา 13.30 น. คณะกรรมการการเลือกตั้งประชุม ณ ห้องประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชั้น 8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com