X

“เรื่องไกร” ร้องยุบ พปชร. อีก เหตุ “บิ๊กตู่” ครอบงำพรรค

“เรืองไกร” เข้าให้ปากคำเพิ่ม พร้อมยื่นยุบ “พลังประชารัฐ” อีกเหตุ “ประยุทธ์” ตอบคำถามสื่อขณะกินข่าว เรื่องรัฐบาลหน้า อาจเข้าข่ายคนนอกเข้าครอบงำพรรค

(22 พ.ค. 62) นายเรืองไกร ลือกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยรักษาชาติ เข้ายื่นหนังสือและให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีที่ตนเองร้องให้ กกต. พิจรณาเพิกถอนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส. 5 คน กรณีถือหุ้นสื่อ และกรณีการร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

พร้อมทั้งยื่นเรื่องให้ กกต. พิจารณามีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงมากินข้าวกับสื่อมวลชน และ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า “การจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่แต่ละพรรคเสนอเข้ามา” และกรณีที่พูดถึงเรื่องตำแหน่งในรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้คำว่า “วันนี้ไม่อยากใช้คำว่าหารือกัน” นั่นหมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ?

อีกทั้งเรื่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขในรัฐบาลหน้าจะเป็นคนที่เกี่ยวกับนโยบายกัญชาด้วยหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “ต้องดีความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง” ทำให้เป็นเหตุให้ นายเรืองไกร สงสัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นใครถึงมีสิทธิ์บอกว่ารัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นใคร ทั้งๆที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเพียงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น ไม่ใช่สมาชิกพรรค อาจเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา 28 และ มาตรา 29 ของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่กำหนดห้ามมิให้พรรคการเมืองยินยอมหรือมิให้ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคกระทำการควบคุมครอบงำชี้นำกิจกรรมของพรรคในลักษณะที่ทำให้พรรค หรือ สมาชิก ขาดความอิสระไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อม จึงมายื่นคำร้องเพิ่มเติมให้ กกต. พิจารณาเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com