X

“บัญญัติ” ปัดตำแหน่งประธานสภาฯ ด้าน “อภิสิทธิ์” โต้ข่าวลาออกจาก ปชป.

“บัญญัติ” ปฏิเสธการถูกทาบทามตำแหน่งประธานสภา ระบุ เป็น ส.ส. ธรรมดาทำงานสะดวกกว่า ด้าน “อภิสิทธ์” ปัดข่าวลือ ลาออกหากพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

(21 พ.ค. 62)นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสข่าวการเสนอชื่อตนเองเป็นประธานรัฐสภา ระบุว่า ตำแหน่งประธานสภานั้นเป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ เพราะเป็น 1 ใน 3 ประมุขของระบอบประชาธิปไตย หากได้รับตำแหน่งนี้ก็จะสามารถทำให้สภามีบรรยากาศที่ดีขึ้นและสามารถเอื้ออำนวยต่อการบริหารประเทศได้ ขณะนี้มีหลายฝ่ายพูดถึงตนเอง ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีตนก็ต้องขอบคุณที่ยังนึกถึง

ส่วนจะรับตำแหน่งประธานสภาหรือไม่นั้น นายบัญญัติ ระบุว่า ใจจริงแล้วนั้นตนอยากทำหน้าที่เป็น ส.ส. ธรรมดาคนหนึ่งในสภามากกว่า เนื่องจากจะทำให้มีเวลาเดินทางไปไหนมาไหน และไปพบปะประชาชนจะสะดวกและง่ายกว่า เพราะขณะนี้ในแต่ละพื้นที่มีปัญหาอีกมากมายที่ต้องช่วยเหลือ ซึ่งตำแหน่งนี้ สมาชิกในพรรคประชาธิปัตย์ยังมีอีกหลายคนที่เหมาะสม แต่ไม่ขอระบุว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามต่อ ว่าหากหลังจากนี้หากยังมีคนเสนอชื่อ นายบัญญัติ อยู่อีกจะปฏิเสธหรือไม่ นายบัญญัติไม่ตอบประเด็นดังกล่าวย้ำเพียง ว่า อยากทำหน้าที่ ส.ส.มากกว่า อย่างไรก็ตามนายบัญญัติ กล่าวถึงพรรคที่มีอำนาจในการจัดตั้งรัฐบาล ให้รีบแสดงท่าทีที่ชัดเจนมากกว่านี้ เนื่องจากนี้ได้มีการเลือกตั้งเสร็จสิ้นมานานแล้ว เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆในวันนี้ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเรียกประชุม ส.ส. ของพรรคเพื่อหารือในข้อกำหนดและระเบียบต่างๆของการเป็น ส.ส. และ ข้อปฏิบัติในการเปิดประชุมและเลือกประธานสภาในช่วงปลายสัปดาห์ที่จะมาถึง

ซึ่งก่อนหน้าการประชุมเวลา 13.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ปฏิเสธกระแสข่าว การลาออกจากพรรคหากพรรคฯมีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขัดต่ออุดมการณ์ของนายอภิสิทธิ์ ขณะหาเสียงและยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าวพร้อมถามถึงที่มาของกระแสข่าวดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com