X

“มิวเซียมสยาม” จัดแคมเปญ เที่ยวพิพิธภัณฑ์เมืองเหนือ ยิ่งเช็คอิน ยิ่งมีสิทธิ์แลกบัตรเติมน้ำมันฟรี

“มิวเซียมสยาม” จับมือ ททท. ภาคเหนือ ชวนคนไทยเที่ยวพิพิธภัณฑ์ จัดโปรโมชั่น ยิ่งเช็คอิน ยิ่งเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ยิ่งมีสิทธิ์แลกบัตรเติมน้ำมัน มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท ผ่านบัตร “Muse Pass” และแอปฯมือถือ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเรียนรู้ผ่านพิพิธภัณฑ์

(21 พ.ค. 62)”มิวเซียมสยาม” ร่วมมือ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” (ททท.) เปิดแคมเปญ “เที่ยวครบตบรางวัล มหัศจรรย์เมืองเหนือ” เพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ออกมาเปิดประสบการณ์ ด้วยการเช็คอินแหล่งเรียนรู้ 50 แห่ง ในภาคเหนือ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน “มิวเซียมไทยแลนด์” (Museum Thailand) แลกบัตรเติมน้ำมัน มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท พร้อมเปิดตัวเส้นทางการท่องเที่ยวภาคเหนือ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง เที่ยวสนุกเรียนรู้ทุกเส้นทาง โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยจะเปิดให้แลกบัตรเงินสดเติมน้ำมันในระหว่างวันที่ 16-27 กันยายน 2562 และพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรมิวพาส ซีซั่น 7 สามารถเข้าฟรีเพิ่มอีก 5 พิพิธภัณฑ์ ในพื้นที่ภาคเหนือที่ร่วมโครงการ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จ.เชียงใหม่ , อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ , อาร์ต อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ , พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี จ.ลำปาง และ พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี จ.พิษณุโลก

นางซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายนิทรรศการและกิจกรรม และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและการตลาด สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ระบุว่า โครงการนี้ต้องการเริ่มจากภาคที่เป็นไฮไลท์ในการท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอมของนักเรียนและครอบครัว เนื่องจากจุดหมายในการท่องเที่ยวของกลุ่มดังกล่าว นอกจากท่องเที่ยวทะเลก็จะนิยมท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือ ดังนั้นทางมิวเซียมสยาม จึงมองเห็นถึงโอกาสที่จะทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่และครอบครัว ได้มีโอกาสในการท่องเที่ยวและเรียนรู้ไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในหมู่บ้านที่มีวัฒนธรรมหลากหลายในพื้นที่ แฃ้วกฃับมาทำความรู้จักถิ่นกำเนิดของชาวบ้านกลุ่มนั้นที่พิพิธภัณฑ์ และหากในปีนี้มีผลตอบรับที่ดีก็จะขยายไปยังภูมิภาคอื่นๆต่อไป

สำหรับบัตร “มิวพาส”(Muse Pass) เป็นโครงการที่ “มิวเซียมสยาม” ร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ต่างๆในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ให้เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ โดยเปิดให้ผู้ที่ซื้อบัตรฯ สามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่เข้าร่วมโครงการ 55 แห่งทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ในราคาบัตรละ 299 บาท/คน โดยคลอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเพศ ทุกวัย รวมถึงเพิ่มความสะดวกสะบายในการใช้บริการด้วยการเชื่อมต่อบัตรเข้ากับแอปพลิเคชั่นในมือถือและในปีงบประมาณที่ผ่านมามีผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์เพิ่มขึ้นถึง ร้อยละ 30 ทั่งทั้งประเทศ

นางซองทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า ในปีนี้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสนับสนุนให้ประชาชนเข้าไปท่องเที่ยวยังพิพิธภัณฑ์และสถานที่ทางศิลปะวัฒนธรรม เมื่อเช็คอินครบ 5 แห่ง มีสิทธิ์แลกบัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่า 500 บาท เช็คอินครบ 10 แห่ง แลกบัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท และเมื่อเช็คอินครบ 15 แห่ง ได้บัตรเงินสดเติมน้ำมัน มูลค่าสูงสุด 2,000 บาท สำหรับวิธีการร่วมสนุกเพียงแค่เชื่อมต่อบัตรเข้ากับแอปพลิเคชั่น มิวเซียมไทยแฃนด์ และตามหาพิพิธภัณฑ์ที่ร่วมรายการในภาคเหนือ และเซลฟี่ผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งผู้ถือบัตรสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ โดยจะเปิดให้แลกคะแนน ในแอปพลิเคชัน “มิวเซียมไทยแลนด์” ระหว่างวันที่ 16-27 กันยายน 2562 และจะเริ่มจัดส่งบัตรเติมน้ำมันให้กับผู้ที่ร่วมกิจกรรมตามเงื่อนไขดังกล่าวถึงบ้านทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ ในวันที่ 30 กันยายน 2562

ด้าน นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า
ด้วยศักยภาพของเส้นทางท่องเที่ยวในภาคเหนือ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจหลากหลายมิติ ทั้งการเดินทางสะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตกลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ ให้ออกเดินทางไปท่องเที่ยว ผ่านแหล่งเรียนรู้หรือพิพิธภัณฑ์ในพื้นที่ภาคเหนือที่หลายคนยังไม่เคยไปสัมผัสมากกว่าธรรมชาติ พร้อมเปิดมุมมองการเที่ยวแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ของคนไทยอย่างสร้างสรรค์ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่ครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี โดยนักท่องเที่ยวสามารถจัดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับแหล่งเรียนรู้ในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งผู้ถือบัตรมิวพาสสามารถแสดงบัตรเพื่อเข้าชม 5 พิพิธภัณฑ์ที่ร่วมโครงการได้ทันที โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้เลือกหลายเส้นทาง ทั้งเมืองหลักเมืองรอง ทั่วทั้งภาคเหนือ

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ “เที่ยวครบตบรางวัล มหัศจรรย์เมืองเหนือ” รวมถึงกิจกรรมเช็คอิน แลกรับบัตรเติมน้ำมันของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่เฟซบุ๊ค Muse Pass (https://www.facebook.com/musepass)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com