X

“พลังปวงชนไทย” เชื่อ “เพื่อไทย” จัดตั้งรัฐบาลได้แน่

“พลังปวงชนไทย” เชื่อมั่น “เพื่อไทย” สามารถจัดตั้งได้แต่ และการเลือกตั้งใหม่ที่เขต 8 เชียงใหม่จะได้ ส.ส. เพิ่ม ไม่กังวล 11 พรรคเล็กร่วมกับ “พลังประชารัฐ” พร้อมเชิญชวนให้มาร่วมกันตั้งรัฐบาล

(14 พ.ค. 62) นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย เข้ารายงานตัวต่อ สำนักงานเลขาธิการรัฐสภา อาคารรัฐสภาหลังใหม่ แยกเกียกกาย ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน กรณีจุดยืนการร่วมรัฐบาล โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงยืนยันจุดยืนของพรรค ที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ? นายนิคม ระบุ ยืนยันว่าจะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุด นั่นก็คือพรรคเพื่อไทย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีการทาบทามมาหรือไม่ ? นายนิคม ระบุว่า มีการทาบทามมา แต่พรรคยังคงยืนยันในอุดมการณ์และนโยบายที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ ซึ่งอยากเชิญชวนให้พรรคอื่นๆที่ได้ คะแนนเลือกตั้งต่ำกว่า 71,000 คะแนน และได้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ตัดสินใจใหม่ ทำตามที่เคยหาเสียงกับประชาชนไว้ และ เข้าร่วมกับฝั่งพรรคเพื่อไทย และ อย่าเห็นแก่ผลประโยชน์ ให้เห็นแก่ประชาชนเป็นสำคัญ

สำหรับกรณี 250 ส.ว. ที่โหวตเลือกนายกฯ นายนิคม ระบุว่า อาจมีการแตกแถวไม่ได้โหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้ง 250 เสียง เชื่อมั่นในวุฒิภาวะของ ส.ว. ในสภา และไม่กังวลที่ 11 พรรคเล็กประกาศเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะส่วนตัวก็รู้ว่า บางพรรคก็เอาเงินอีกฝ่ายมาหาเสียง

สำหรับกรณีพรรคการเมืองที่ไปลงสัตยาบันกับพรรคเพื่อไทย ยังคงเหนียวแน่นกันดีและเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน ขณะที่เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีการเลือกตั้งใหม่จะมีประชาชนเทคะแนนให้ ส.ส. ของพรรคอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามพรรคพลังปวงชนไทยได้ ส.ส. แบบัญชีรายชื่อ 1 ตำแหน่ง และไม่ได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตในสภา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com