X

“ชาติไทยพัฒนา” ปัดต่อรองเก้าอี้ รมว. ย้ำรอความชัดเจนจาก ปชป.-ภท.

“วราวุธ” โต้ข่าวไม่ได้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีเพื่อร่วมรัฐบาล โดยให้ “กัญจนา” เป็นคนพูดคุยเรื่องร่วมรัฐบาล ย้ำรอความชัดเจนจากพรรคใหญ่อย่าง พรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย

(14 พ.ค. 62)นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายนิกร จำนง นำ ส.ส. ของพรรค เข้ารายงานตัวกับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร อาคารรัฐสภาหลังใหม่ แยกเกียกกาย ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งหมด 10 คน โดยนายวราวุธ ถูกถามถึงท่าทีในการร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใด ซึ่งนายวราวุธระบุว่า ขอให้รอความชัดเจนจากทางพรรคใหญ่ๆ ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งทางพรรคได้ให้ นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เป็นคนพูดคุยและตัดสินใจ และไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดๆ ตามที่เป็นกระแสข่าว

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงคำว่า “พรรคใหญ่” ว่าหมายความถึงพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ? นายวราวุธ ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้ถือว่าเป็นพรรคใหญ่กว่าเรา ก็ต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพรรคจะมีการประชุมท่าทีอีกครั้งหนึ่งก่อนเปิดประชุมสภานัดแรก และคำนึงถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเป็นสำคัญ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีขั้วที่ 3 เนื่องจากมีกระแสข่าวการจับคู่ให้พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ที่เรียกว่า “ฝ่ายค้านอิสระ” นายวราวุธ ระบุว่า ในช่วงหลังจากการเลือกตั้งและมีการจัดตั้งรัฐบาล นักวิชาการและสื่อสารมวลชนก็จะจับคู่ทางการเมืองอยู่ตลอด ดังนั้นขอให้รอความชัดเจนจากหัวหน้าพรรคอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com