X

ส.ส. “อนาคตใหม่” กลุ่มเพศทางเลือกยื่นขอแต่งกายตามเพศวิถีเข้าสภา

ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ กลุ่มเพศทางเลือก ยื่นหนังสือต่อ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ขอแต่งกายตามเพศสภาพ ด้านเลขาฯย้ำ ไม่มีข้อห้าม ขอแค่สุภาพ

(13 พ.ค. 62) หลังเข้ารายงานตัวของ 80 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ กลุ่ม ส.ส. ที่มีหลากหลายทางเพศเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานเลขาธิการสภาให้พิจารณาอนุญาตให้สามารถแต่งกายตามเพศวิถีได้ นำโดย นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นางสาวธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นางสาววินนาถ ตาคีย์ ส.ส.เขต7 จ.หวัดชลบุรี

ซึ่งนายธัญญ์วาริน ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่มี ส.ส. ที่เป็นเพศทางเลือก ถึง 4 คน ดังนั้นการมายื่นหนังสือวันนี้เพื่อให้ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร อนุญาตให้ใส่ชุดตามเพศสภาพ แฃะเพศวิถีของแต่ละคน ดังนั้นการที่ทั้ง 4 คนนี้เป็นผู้แทนของประชาชน ก็ควรจะมีสิทธิ์ในการแสดงสิทธิของประชาชนในรัฐสภาด้วยเช่นกัน เพื่อแสดงถึงความหลากหลายทางเพศตามที่ได้แสดงจุดยืนมาก่อนหน้านี้

ขณะที่นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ระบุว่า สภาผู้แทนราษฏรไม่ได้มีข้อบังคับเรื่องเพศสภาพในการแต่งตัว เพียงแต่ข้อกฏหมายระบุว่า เมื่อเข้ามายังสถานที่ราชการให้แต่งกายเรียบร้อยเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com