X

“พีระพันธุ์” ตอบสวนทาง “ชวน” กลัวการแทรกแซงจากภายในเลือก หน.พรรค

“พีระพันธุ์” ตอบสวนทาง “ชวน” มองว่าอาจมีการแทรกแซงจากภายในพรรคในการเลือกหัวหน้าพรรค ปัดตอบร่วมรัฐบาลหากได้เป็น หน. และไม่ยอมรับตำแหน่ง รมว. หากได้รับเลือก

(13 พ.ค. 62) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และ แคนดิเดตลงสมัครชิงตำแหน่ง หัวหน้าพรรคฯ เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ที่ อาคารรัฐสภาหลังใหม่ เกียกกาย ระบุถึงแนวทางหากได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคฯ ใหม่ ในวันที่ 15 พ.ค. นี้ ระบุว่า ถ้าหากได้เป็นหนัวหน้าพรรค จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งรัฐมนตรีและตำแหน่งในรัฐบาล และจะกระจายอำนาจไม่ให้อำนาจไม่ให้อยู่กับกรรมการบริหารพรรค และมีเป้าหมายให้พรรคสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ ได้ปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวการเลือกเลขาธิการพรรค หากได้เป็นหัวหน้าพรรคเป็น นายถาวร เสนเนียม ส.ส.จังหวัดสงขลา ระบุว่า นายถาวรได้แจ้งเข้ามาว่า ไม่ขอรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่าจะเป็น นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ หรือไม่ ? นายพีระพันธุ์ระบุว่า ยังไม่มีการแจ้งชื่อเข้ามา โดยการตัดสินใจเลือกเลขาธิการพรรคจะขึ้นอยู่กับสมาชิกในพรรคที่จะคัดเลือกกันเอง ซึ่งหากได้เป็นหัวหน้าพรรค อำนาจจะไม่ได้อยู่ที่เลขาธิการพรรคเพียงผู้เดียว แต่จะกระจายให้ทุกคนภายในพรรค มีอำนาจตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีถ้าหากนายพีระพันธุ์ ได้เป็นหัวหน้าพรรค จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ? นายพีระพันธุ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต ไม่สามารถบอกหรือตัดสินใจได้ ต้องเป็นมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และจะนำเอาชาติเป็นที่ตั้ง ต้องดูว่าใครจะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้ามา และดูจุดหมายเป็นหลัก ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการร่วมมือกับพรรคอนาคตใหม่และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ? นายพีระพันธุ์ ตอบเสียงแข็งว่า ขออย่าไปมองเรื่องของอนาคต

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ระบุก่อนหน้านี้ว่ากลัวการแทรกแซงจากภายนอก ในการเลือกหัวหน้าพรรค เรื่องนี้นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ไม่กลัวแรงกดดันจากภายนอก แต่กลัวแรงกดดันจากภายในพรรคมากกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com