X

“สวนดุสิตโพล” เผย ปชช. กว่าร้อยละ 70 ไม่เห็นด้วย กรณี กกต. ประกาศผลเลือกตั้ง

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ กรณีการรับรอง ส.ส.แบบแบ่งเขต แบบบัญชีรายชื่อ และการเข้าสู่ตำแหน่ง ส.ว. จำนวนทั้งสิ้น 1,187 คน ระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2562 เพื่อสะท้อนความคิดเห็นของประชาชนที่สนใจติดตามข่าวการเมือง

1. ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่? กรณี กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 349 เขต จาก 350 เขต

พบว่า ร้อยละ 76.24 ไม่เห็นด้วย เพราะ ควรประกาศให้ครบทั้ง 350 เขต มีหลายจุดที่พบข้อสงสัย ทำให้หลายฝ่ายมองว่าการทำหน้าที่ของกกต.ไม่เป็นกลาง ไม่ชัดเจน
ร้อยละ 27.76 เห็นด้วย เพราะ เป็นผลที่ถูกต้องตามเงื่อนไข รธน. อยู่ในระยะเวลาที่กำหนด ส.ส.ใหม่จะได้ไปรายงานตัว การเมืองเดินหน้าชัดเจนมากขึ้น

อ่าน : กกต. สั่งเลือกตั้งใหม่ เขต 8 เชียงใหม่ เซ่นใบส้ม เหตุทำบุญ!

 

2. ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่? กรณี กกต.ประกาศรับรอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ร้อยละ 75.4 ไม่เห็นด้วย เพราะ มีหลายฝ่ายที่ออกมาทักท้วง การคำนวณของ กกต.ไม่เป็นธรรม ควรให้ความสำคัญกับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน
ร้อยละ 24.6 เห็นด้วย เพราะ เมื่อมีการรับรองผล ส.ส.แบบแบ่งเขต ก็ต้องมีการประกาศผล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อตามมาเช่นกัน เป็นไปตามขั้นตอน

 

3. ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่? กรณี การลาออกของ 15 รัฐมนตรี เพื่อไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.

ร้อยละ 83.15 ไม่เห็นด้วย เพราะ เหมือนเป็นการเตรียมการณ์ไว้แล้ว เป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ อาจทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ดูแล้วไม่ค่อยเหมาะสม
ร้อยละ 24.6 เห็นด้วย เพราะ เป็นสิทธิโดยชอบธรรม ทำตามกฎระเบียบ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ รู้และเข้าใจปัญหาบ้านเมือง จะได้ทำงานต่อเนื่อง

 

4. ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่? กรณี คสช.เตรียมลาออกเพื่อไปดำรงตำแหน่ง ส.ว.

ร้อยละ 85 ไม่เห็นด้วย เพราะ อยากให้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทำประโยชน์แก่บ้านเมืองอย่างแท้จริง ไม่ได้เข้ามาเพื่อต้องการกุมอำนาจหรือหวังผลใดๆ
ร้อยละ 15 เห็นด้วย เพราะ สามารถทำได้ มีการตรวจสอบคัดกรองคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ามาเป็น ส.ว. เชื่อมั่นและไว้วางใจในการทำงานของ คสช.ชุดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com