X

“ชวน” แปลกใจข่าว ปชป. ไม่พอใจเรื่อง รมว. ที่ พปชร. จัดให้

“ชวน หลีกภัย” ระบุ ปชป. ยังไม่ได้ตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลกับใคร และแปลกใจเรื่องกระแสข่าว พรรค ไม่พอใจ รมว. ที่ พปชร. จัดสรรให้ ขออย่าเพิ่งวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

(10 พ.ค. 62)นายชวน หลีกภัย ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาลของพรรค ว่า พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลกับใคร และไม่รู้เรื่องใดเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล โดยตัวเองยังแปลกใจที่มีข่าวว่าพรรคไม่พอใจเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีที่พรรคพลังประชารัฐจัดสรรให้ในรัฐบาล พร้อมชี้ว่าผู้ที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ คือ คณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคชุดใหม่ ซึ่งจะทราบผลคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ดังนั้นขอให้รอก่อน และเมื่อพรรคมีมติไปในทางใดแล้ว ส.ส.ทุกคนของพรรคต้องปฏิบัติตาม นายชวน ยังยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพบกันเพื่อพูดคุยการจัดตั้งรัฐบาลจริง แต่เป็นการคุยกันสั้นๆที่พรรคยังไม่ได้ข้อสรุป แต่สังคมกลับวิจารณ์กันไปแล้วว่าพรรคจะไปร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมขออย่าเพิ่งวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ

ส่วนที่มีการออกมาวิจารณ์ว่าถ้าพรรคเป็นฝ่ายค้านเท่ากับไม่รักชาติและเป็นกลุ่มเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นก็ขออย่านำมาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเพียงคำพูด หากทุกคนรักชาติจริงต้องซื่อสัตย์สุจริต ส่วนที่ผู้สมัครของพรรคถูกร้องเรียนว่าถือหุ้นในบริษัทสื่อนั้นขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ผิดก็ว่าไปตามผิดและต้องใช้มาตรฐานเดียวกันทุกพรรค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com