X

“ไพบูลย์” ยัน สนับสนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ!

“ไพบูลย์” ยัน สนับสนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯต่อ! มอง 11 พรรคเล็กได้ ส.ส. เป็นมิติใหม่ พร้อมขู่ดำเนินคดี หากใครมองว่าพรรค ได้ ส.ส. มาโดยมิชอบ

(10 พ.ค. 62)นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป เดินทางมารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยระบุว่า กรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ กรณีพรรคได้ เสียง ส.ส. บัญชีรายชื่อ ตามการคำนวณของ กกต. ซึ่งได้มาโดยความไม่ชอบธรรมนั้น ส่วนตัวมองว่าผู้ที่กล่าวนั้นควรจะไปอ่านรัฐธรรมนูญ อ่านกฎหมายให้ดีก่อน ทุกอย่างที่ กกต. ประกาศเป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายทั้งสิ้น แต่การที่มีความพยายามปั่นกระแสให้สังคมเข้าใจผิดเป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรมกับ กกต. ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย

จณะที่การจัดตั้งรัฐบาลนั้น นายไพบูลย์ ยืนยันว่า พร้อมที่จะให้การสนับสนุน พรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะขณะนี้ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า พลเอกประยุทธ์ อีกแล้วและเชื่อว่าจะสามารถ อยู่ในสภาได้จนครบวาระ 4 ปี

ทั้งนี้ หากใครกล่าวหาว่าพรรค ได้ตำแหน่งมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญ จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น  เพราะมองว่าแม้บางคนจะปรามาสว่าพรรคเล็ก 11 พรรคที่มีการประกาศรายชื่อ ส.ส. ในครั้งนี้ ไม่เหมาะสมที่จะได้รับตำแหน่งแต่ในส่วนของตนเอง และมองว่าทั้ง 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กจะเป็นมิติใหม่และสามารถทำงานได้ดีไม่แพ้พรรคการเมืองขนาดใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com