X

“เรืองไกร” ยื่นศาล ถอน 11 ส.ส.พรรคเล็ก เชื่อ กกต. ลัดขั้นตอน

“เรืองไกร” เขาพบ พนง.สอบสวน ของ กกต. เพื่อให้ข้อมูลเรื่องถือหุ่นสื่อ พบ ส.ส. พปชร. และ ปชป. ถือหุ้นสื่ออีก 13 ราย พร้อมยื่นศาลปกครอง ถอน 11 ส.ส.บัญชีรายชื่อ และขอให้ กกต. คำนวณใหม่

(10 พ.ค. 62)นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินทางเข้าให้ถ้อยคำต่อพนักงานสืบสวนไต่สวนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเรื่องที่ร้องผู้สมัคร 4 ราย เกี่ยวกับการถือหุ้นสื่อและได้มีการยื่นข้อมูลเพิ่มเติมอีก 13 ราย

โดยนายเรืองไกร ระบุว่า พบข้อมูลเพิ่มเติมจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เกี่ยวกับการถือหุ้นในกิจการสื่อ ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของสองพรรคการเมือง จำนวน 13 คน เป็น พรรคพลังประชารัฐ 7 คน และ พรรคประชาธิปัตย์  6 คน

ทั้งนี้ นายเรืองไกร ระบุต่ออีกว่า เนื่องจากขณะนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคใดจึงมีเวลาและมีข้อมูลที่ยังต้องตรวจสอบอีกมาก อีกทั้งคนของแต่ละพรรคการเมืองก็มีการส่งข้อมูลมาให้ตรวจสอบอยู่เรื่อย ๆ คือ ต่างฝ่ายต่างพรรคต่างก็ร้องกันไปมาโดยส่งข้อมูลให้ตนทราบด้วย กรณีใดที่ตนเห็นว่าเข้าข่าย ก็จะยื่นร้อง กกต. ต่อไป

นอกจากนี้ ได้ยื่นให้ศาลปกครองเพิกถอน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 11 พรรคเล็ก และขอยกเลิกการประกาศรับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งหมดของ กกต.เพื่อให้มีการคำนวณใหม่ เนื่องจาก กกต.ได้มีการคำนวณลัดขั้นตอนในมาตรา 128 ของ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 จึงอยากถามถึง กกต. ว่า การรับรอง 11 พรรคเล็กนั้น คะแนนส่วนต่างที่เหลือเอามาจากไหน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com