X

เพื่อไทยตบเท้ารับหนังสือรับรอง ส.ส.เชียงใหม่ แปลกใจสูตรคำนวณของ กกต.

ส.ส.เพื่อไทยตบเท้ารับหนังสือที่ กกต. พร้อมไปรายงานตัวที่รัฐสภาใหม่ ย้ำหยุดการสืบทอดอำนาจ ด้าน ส.ส.เชียงใหม่ เขต 5 แปลกใจสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของ กกต. พรรคมหญ่คะแนนหาย พรรคเล็ก เก้าอี้โผล่

(10 พ.ค. 62) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งใน ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมารับหนังสือในวันนี้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ระบุถึง ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่า การรวบรวมเสียงของพรรคเพื่อไทยเป็นเรื่องที่ถูกต้อง โดยรวบรวมมาแล้ว 255 เสียง และยึดมั่นที่จะยืนอยู่ด้วยกัน แต่การคำนวณของ กกต. ทำให้ประหลาดใจ เพราะคะแนนดิบของพรรคใหญ่หายไปเยอะมาก และปรากฏว่ามี 11 พรรคเล็กเข้ามา ทำให้มีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยด้วย

อย่างไรก็ตามการตั้งรัฐบาลขณะนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน ในขณะที่ข่าวออกมาว่าพรรคเล็กจะรวมตัวกันจัดตั้งรัฐบาลนั้น ส่วนตัวมองว่าก็สามารถทำได้ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพรรคที่เป็นแกนหลักอย่างพรรคเพื่อไทย ทำถูกต้องมาโดยตลอดถึงแม้ว่าการคำนวณสูตรของ กกต. ออกมาทำให้จำนวนของเสียงของพรรคลดลงไป ส่วนการติดต่อพรรคเล็กให้เข้าร่วมนั้นทางกรรมการบริหารก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด

ขณะที่วันนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคเพื่อไทย จำนวนมากเดินทางเข้ารับหนังสือรับรองการเป็น ส.ส. โดยก่อนเดินทางมาที่ กกต. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยนำคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ , นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ , ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ และนางมุกดา พงณ์สมบัติ ฯลฯ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกที่ พรรคเพทื่อไทย ก่อนเดินทางไปรายงานตัวที่รัฐสภา และได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเรียกร้องให้พรรคการเมืองคำนึงถึงเสียงของประชาชนที่ขอให้ช่วยสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยและช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ อย่าหักหลังประชาชนไปหนุนการสืบทอดอำนาจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com