X

“จรุงวิทย์” ไม่คอนเฟิร์มประกาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะที่ ว่าที่ ส.ส. เข้ารับเอกสารอย่างต่อเนื่อง

ว่าที่ ส.ส. เดินทางมารับหนังสือที่ กกต. อย่างต่อเนื่อง “จรุงวิทย์” ไม่คอนเฟิร์ม ประกาศ บัญชีรายชื่อวันนี้

(8 พ.ค. 62) ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ มีการประชุม กกต. ที่มีวาระสำคัญคือการพิจารณาประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 150 คน เพื่อให้มี ส.ส. เพียงพอต่อการเปิดประชุมสภาที่น่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนนี้ ก็คาดว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมาจากที่ประชุม กกต.ในช่วงบ่าย

ส่วนที่บริเวณชั้น 2 ของสำนักงานกกต. ได้เปิดให้ผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. แบบแบ่งเขต มารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกเป็นส.ส.(ส.ส. 6/4) ในเวลาราชการ โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งวันนี้มีว่าที่ ส.ส. ทยอยเดินทางเข้ามารับหนังสือรับรองอย่างต่อเนื่องหลาย ทั้งพรรคอนาคตใหม่ , พรรคพลังประชารัฐ และพรรคอื่นๆ

โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. ได้มาตรวจความเรียบร้อยก่อนเปิดให้ ว่าที่ ส.ส. รับเอกสาร ระบุว่า ว่าที่ ส.ส. สามารถมารับหนังสือรับรองได้ถึงวันที่ 11 พฤษภาคม เพื่อนำไปยื่นรายงานตัวที่รัฐสภาใหม่ ที่บริเวณเกียกกาย และไม่ขอยืนยันว่าจะประกาศรับรอง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อได้ภายในวันนี้หรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com