X

“เพื่อไทย” ทวงถาม กกต. ความคืบหน้าทุจริตเลือกตั้ง สมุทรปราการ

ผู้สมัคร ส.ส. “พรรคเพื่อไทย” เข้าทวงถามเรื่องการทุจริตการเลือกตั้งกับ กกต. หลังผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ

(7 พ.ค.62)นายฉัตรชัย ณ บางช้าง ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จังหวัดสมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เข้าทวงถามความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตเลือกตั้ง กรณีที่มีหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยในพื้นที่เขต 7 สรุปจำนวนบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์และเอกสารที่ติดอยู่หน้าหน่วยเลือกตั้งข้อมูลไม่ตรงกับเอกสารที่ส่งให้กกต. จังหวัด โดยระบุว่า เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนนี้แล้ว 2 ครั้ง ผ่านมากว่าเดือนเศษ วันนี้จึงมาทวงถามความคืบหน้าเพราะกกต. ควรวินิจฉัยเรื่องนี้ได้แล้ว โดยเขตเลือกตั้งนี้พบการส่อทุจริตหลายประการ เช่น คณะกรรมการเลือกตั้งประจำหน่วยเข้าไปในคูหาลงคะแนนทำให้การลงคะแนนไม่เป็นความลับตามกฎหมาย เป็นต้น พรรคเพื่อไทยจึงเรียกร้องขอให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ทั้งหมดในเขตเลือกตั้งที่ 7 ของจังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับกรณีดังกล่าว นาย ฉัตรชัย อ้างว่าเอกสาร ส.ส. 5/1 ที่เป็นใบขีดข้าการนับคะแนนหน้าหน่วย ไม่ตรงกับเอกสาร ส.ส.6 ที่เป็นใบเขียนคะแนนส่งไปยัง กกต. กลาง และตัวเลขที่ประกาศออกมาไม่ตรงกัน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ กกต. วินิจฉัยให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย มอบเงินให้กับวัดจำนวน 2,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com