X

“อนาคตใหม่” ร้องกลับ “ศรีสุวรรณ” ป้อง 11 ส.ส. ปมถือหุ้นสื่อ

ว่าที่ ส.ส. “อนาคตใหม่” ร้องกลับ “ศรีสุวรรณ” กรณี ให้ กกต. ตรวจสอบ 11 ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อ เพื่อปกป้องสิทธิ ว่าที่ ส.ส.ภายในพรรค รวมถึงมองว่าเป็นเรื่องที่เสียเวลา

(7พ.ค.62) ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับ 26 และทนายพรรคอนาคตใหม่ นายคารม พลพรกลาง นำ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ นายวรภพ วิริยะโรจน์ เข้ายื่นร้องต่อ กกต.

นายคารม ระบุว่า วันนี้มาในฐานะตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่ มาพร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายวรภพ วิริยะโรจน์ เดินทางเข้ามายื่นคัดค้าน กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เข้าร้องเรียนต่อ กกต. ชี้ว่า ว่าที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อ ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้าม มิให้ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประกอบมาตรา 42(3) ของกฎหมายเลือกตั้ง


นายคารม ตั้งข้อสังเกตุ ว่า ระยะเวลาที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนตรวจสอบ 10 ส.ส. ในวันที่ 29 เมษายน 62 และว่าที่ ส.ส. กลุ่มที่ถูกร้องทราบข่าว วันที่ 30 เมษายน ซึ่งว่าที่ ส.ส. ยังติดงานสัมมนาอยู่ที่ต่างจังหวัด และยังไม่ได้รับเอกสารการถูกร้องจาก กกต. จนถึงปัจจุบัน

พร้อมทั้งตั้งข้อสงสัย ว่า การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม เหตุใดจึงเพิ่งมาร้องเรียนในระยะเวลาที่กระชั้นชิด ก่อนการประกาศรายชื่อ ส.ส. ของ กกต. ในวันที่ 9 พฤษภาคม เนื่องจากว่าหลังจากการประกาศคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงวันที่ 24 มีนาคม ดังนั้นนายศรีสุวรรณ จึงทราบว่า พรรคอนาคตใหม่จะมี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อกี่คน ซึ่ง 4 ใน 11 คนที่นายศรีสุวรรณ ร้องเป็น ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่จะได้รับเก้าอี้เข้าสภา เป็นการกลั่นแกล้งกันทางการเมืองหรือไม่

สำหรับกรณีว่าที่ ส.ส. ของพรรค ถือหุ้นสื่อ บางบริษัทมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นไปแล้ว แต่ยังคงอยู่ในหน้าที่ 1 ในเอกสาร และบางบริษัทมีการปรับเป็นบริษัทร้างแล้ว ซึ่งส่วนตัวนายคารม มองว่า เรื่องถือหุ้นสื่อไม่ควรนำมาร้องกันอีกแล้วเพราะเป็นเรื่องที่เสียเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com