X

ปธ.กกต. บอกยังประชุมไม่เสร็จ ยันประกาศผล ส.ส. ภายในวันที่ 9 พ.ค.

ประธาน กกต. ยังไม่สรุปผลการเลือกตั้ง ส.ส. วันนี้ (7 พ.ค.) ยังคงต้องประชุมกันต่อ แต่ยืนยันจะประกาศผลภายใน 9 พ.ค. นี้!

(7 พ.ค.62) เวลา 09.30 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลและลงนามถวายพระพรชัยมงคลในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดยภายหลังพิธีฯ นายอิทธิพร ระบุสั้นๆว่า ยังไม่มีการสรุปผล อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบความถูกต้อง และไม่ยืนยันว่าจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งได้ในวันนี้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของที่ประชุมกกต. แต่ยืนยันว่าจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 อันเป็นวันสุดท้ายที่กฎหมายกำหนดให้กกต.ต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จ ด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ โดยขอให้รอฟังความชัดเจนในบ่ายวันนี้ที่จะมีการแถลงข่าวโดยนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการกกต.

จากนั้น กกต. ทั้ง 7 คน ได้ขึ้นไปประชุมต่อทันที โดยการประชุมกกต.ในวันนี้มีวาระสำคัญคือการเร่งพิจารณาและลงมติรับรองผลการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งต่างๆ อย่างเป็นทางการ ซึ่งกกต. จะต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการไม่น้อยกว่า 333 เขต จาก 350 เขต หรือไม่น้อยกว่าร้อยละ 95 ภายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com