X

“อนาคตใหม่” ร้องเปิดคะแนนเลือกตั้งรายหน่วยออนไลน์!

“อนาคตใหม่” ยื่นหนังสือขอ กกต. เปิดเผยคะแนนรายหน่วยบนเว็บไซต์ เพื่อความโปร่งใส เพราะที่ผ่านมา ผู้มีส่วนได้เสีย ต้องไปทำเรื่องขอดูเอง

(2 พ.ค. 62) นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรคอนาคตใหม่ เข้ายื่นหนังสือถึงกกต. ขอให้เปิดเผยผลคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ พร้อมระบุว่า เคยมายื่นเรื่องนี้แล้วเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม แต่ได้คำตอบว่าให้ผู้มีส่วนได้เสียไปดูผลคะแนนเองที่ กกต. ประจำจังหวัด ซึ่งเห็นว่าเป็นอุปสรรคในการเข้าถึงข้อมูลจึงมาขอให้ กกต. มีคำสั่งให้ กกต. ประจำจังหวัดนำผลคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งประกาศขึ้นบนเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. พร้อมเปิดเผยเป็นเอกสารที่สำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดทุกแห่ง เพื่อให้ประชาชนที่เป็นผู้มีส่วนได้เสียเข้าถึงได้ ซึ่งจะทำให้ผลการเลือกตั้งโปร่งใสและเป็นธรรมมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า กกต. ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่ายและไม่กังวลกรณีที่ กกต. กำลังเร่งตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com