X

“เพื่อไทย” ร้อง “ชาญวิทย์” ถือหุ้นสื่อ อาจถึงยุบ “พลังประชารัฐ”

“พรรคเพื่อไทย” ยื่นหนังสือต่อ กกต. ตรวจสอบ “ชาญวิทย์ วิภูศิริ” ถือหุ้นสื่อและเป็นกรรมการบริหารพรรค อาจเข้าข่ายถึงยุบ “พรรคพลังประชารัฐ”

นายณรงค์ รุ่งธนวงศ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและสถิติ กองอำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยื่นหลักฐานและเอกสาร ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอให้ กกต. ดำเนินการสืบสวน-ไต่สวนวินิจฉัยและเสนอคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อมีคำสั่งให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ

โดยนายณรงค์ กล่าวว่า จากการที่ได้เคยมายื่นให้ กกต. ตรวจสอบคุณสมบัติของ นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ผู้ชนะการเลือกตั้งในเขต 15 ของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นสื่อ ทำให้เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามที่ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ และขอให้ กกต. ระงับสิทธิชั่วคราวนั้น ทางพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบเพิ่มเติมและพบว่า “นายชาญวิทย์” มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วย ดังนั้นการกระทำของ “นายชาญวิทย์” จึงมีความเกี่ยวข้องกับการกระทำและความรับผิดชอบของพรรค เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกันในทุกมติของกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ดำเนินการสั่งให้นายชาญวิทย์ยุติการกระทำนั้น ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่ากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐกับคนกระทำการอันเป็นความผิดกฎหมายจึงขอให้ กกต. เสนอคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อมีคำสั่งให้ยุบพรรคพลังประชารัฐต่อไป

“อยากให้ กกต.ตรวจสอบกรณีการถือหุ้นสื่อของผู้สมัคร ส.ส.จากทุกพรรคการเมืองอย่างเท่าเทียมกัน เพราะก่อนหน้านี้ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ก็ถูกศาลฏีกาเพิกถอนสิทธิสมัครจากกรณีดังกล่าวไปแล้ว สำหรับพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครแล้วไม่มีใครที่ถือครองหุ้นสื่อ” นายณรงค์กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com