X

“ธนาธร” ควง “ปิยบุตร” ยื่นเอกสารชี้แจง ถือหุ้นสื่อ “วี-ลัค”

“ธนาธร” เดินทางมาพร้อม “ปิยบุตร” ยื่นเอกสารชี้แจง ถือหุ้นสื่อ “วี-ลัค” ยืนยันความบริสุทธิ์ แจงเรื่องแถลงไม่ตรงกันไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะโอนเสร็จตั้งแต่ 8 มกรา

(30 เม.ย. 62) นายธนาธร เจริญรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค เข้ายื่นเอกสารและชี้แจงกรณีการถือหุ้นสื่อ บริษัท วี-ลัค มีเดีย โดยมี ส.ส. พรรคอนาคตใหม่และผู้สนับสนุนให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

โดยนายธนาธร เปิดเผยว่า การชี้แจงต่อ กกต. กรณีถือครองหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย วันนี้ได้เตรียมเอกสาร 26 รายการ มามอบให้ กกต. ตรวจสอบ ยืนยันว่ามีการโอนหุ้นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ก่อนวันลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ พร้อมทั้งมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมาทั้งหมด และเชื่อว่ากระแสที่ถูกปลุกขึ้นมาไม่มีข้อเท็จจริงที่จะมาหักล้างกับคำพูดของตนเองที่ยืนยันกับสาธารณะชนมาก่อนหน้านี้ได้ และพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น และอยากขอบคุณทุกคนที้มาให้กำลังใจ

 

ส่วนการออกมาชี้แจงของ นายธนาธร และนายปิยบุตร ที่ข้อมูลไม่ตรงกันนั้น นายธนาธร ย้ำว่า ประเด็นที่ กกต. ควรให้ความสำคัญในขณะนี้ ไม่ใช่เรื่องของตน แต่คือ การนับคะแนนที่ไม่เท่ากันถึงสองครั้งของเขต 1 จังหวัดนครปฐม ซึ่ง กกต. ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการจัดการเลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศและควรประสานกกตทุกจังหวัดให้ออกมาเปิดเผยผลคะแนนรายหน่วย ขณะที่ก่อนหน้านี้ กกต. ระบุว่า ผู้สมัคร ส.ส. สามารถเข้าไปขอดูคะแนนรายหน่วยได้ในแต่ละจังหวัด ที่ปิดประกาศไว้

ส่วนกรณีที่มีคนร้องให้สอบ 11 ว่าที่ ส.ส. และ ผู้สมัครของพรรค ในเรื่องของการถือครองหุ้นสื่ิ นายธนาธร กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า กรณีดังกล่าวไม่ต่างจากกรณีของตนเอง ซึ่งทางพรรคได้เตรียมหลักฐานและรายละเอียดไว้พร้อมชี้แจงแล้ว และเห็นว่าหากจะมีการจ้องจะเล่นงานในประเด็นดังกล่าว แต่ละพรรคคงไม่มีเหลือ ส.ส. แล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าผู้ที่มาร้องเรียน กกต. ในประเด็นการถือครองหุ้นของ นายธนาธร ได้นำหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า ได้มีการโอนหุ้นของ บริษัท วีลัค มีเดีย ให้กับมารดา หลังจากที่ นายธนาธร มาสมัคร ส.ส. วันที่ 6 ก.พ. 2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com