X

“ศรีสุวรรณ” เข้าให้ปากคำ เรื่อง “ธนาธร” ถือหุ้นสื่อ

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เข้าให้ปากคำเรื่อง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อ บ.วี-ลัค มีเดีย พร้อมขอให้ กกต. ทำเรื่องตรวจสอบว่า วันนั้น “ธนาธร” อยู่จุดไหน มากรุงเทพฯ จริงหรือไม่ ?

หลังการเข้าให้ถ้อยคำของ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กับคณะกรรมการไต่สวนสอบสวนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่ นายศรีสุวรรณ ยื่นให้ กกต. สอบ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กรณีเป็นเจ้าของและถือหุ้นในบริษัทสื่อ

นายศรีสุวรรณ เปิดเผยว่า ได้ขอให้กกต.ตรวจสอบเพิ่มว่าในวันที่ 8 มกราคม 2562 อันเป็นวันที่ อ้างว่านายธนาธรได้ทำการโอนหุ้นออกจากบริษัทสื่อ นายธนาธร มีการใช้โทรศัพท์ที่ไหนอย่างไรบ้าง เพราะจะเป็นสิ่งบ่งชี้ที่สำคัญว่า นายธนาธร อยู่ในจุดใดในช่วงเวลาที่อ้างว่ากำลังเข้ากรุงเทพเพื่อมาทำการโอนหุ้น นอกจากนี้ขอให้ตรวจสอบการโอนหุ้นว่ามีหลักฐานเป็นใบการออกเช็คจริงหรือไม่ ? อีกทั้งเช็คนั้นมีการนำเข้าธนาคารหรือไม่ ?

หากนำเข้าธนาคารแล้วมีการส่งไปเรื่องไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือไม่ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่ กกต. ต้องไปเรียกจากต้นสังกัดบัญชีของนายธนาธรมาตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้หากไม่มีการทำธุรกรรมที่ว่าเกิดขึ้นก็มองว่าอาจนำไปสู่การที่ กกต. ต้องส่งเรื่องให้ศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิการลงสมัครรับเลือกตั้งควบคู่ไปกับการเอาผิดทางอาญากับนายธนาธรด้วย ซึ่งอาจต้องจำคุก 1-10 ปี และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 20 ปี ก่อนนำไปสู่การลงโทษกับพรรคอนาคตใหม่ ที่กฎหมายระบุไว้ชัด ว่าหากกรรมการหรือหัวหน้าพรรคการเมืองใดดำเนินการในลักษณะที่นำไปสู่การเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ก็เป็นเหตุให้ กกต. ส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคการเมืองนั้นได้ และหลังจากนี้ตัวเองจะมายื่นคำร้องคัดค้านคำแถลงของนายธนาธรในกรณีนี้อีกครั้งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com