X

“อนุทิน” ร่วมงานเทศกาลกัญชา บุรีรัมย์ เชื่อ ปชช. จะตื่นรู้กัญชามากชึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมงาน พันธุ์บุรีรัมย์ จัดขึ้นวันนี้ เป็นวันสุดท้าย ตลอดทั้งวัน นายอนุทิน ได้เข้าไปทักทายผู้ป่วย, แพทย์, พยาบาล ณ จุดลงทะเบียนครองครองกัญชาทางการแพทย์ จากนั้น ได้ฟังบรรยายเรื่องสรรพคุณของกัญชาทางการแพทย์ ตามส่วนจัดแสดงต่างๆ

ต่อมา นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ได้ยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลชุดใหม่ ผลักดันให้กัญชาทางการแพทย์เป็นวาระแห่งชาติ แต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์กัญชา รวมถึงผลักดันให้มีการตั้งกองทุนกัญชา ซึ่งนายอนุทินรับข้อเสนอ พร้อมระบุว่า จากที่เดินเก็บความรู้ภายในงาน ตนรับข้อเสนอมามากมาย การบ้านล้นมือ แต่หลักๆ คือทุกคนอยากให้กฎหมายกัญชา ผ่อนปรนมากขึ้น

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ความสำเร็จของงานพันธุ์บุรีรัมย์ แสดงให้เห็นว่า นโยบายของพรรคภูมิใจไทยถูกใจประชาชน และประชาชนตื่นตัว เปิดรับกัญชา ส่วนสำคัญเกิดจากความเข้าใจว่ากัญชามีประโยชน์ทางการแพทย์ ใช้รักษา มะเร็ง, ลมชัก, พาร์กินสัน และอีกหลายโรค กัญชาคือทางเลือก และทางรอดของผู้ป่วย มั่นใจว่า ในอนาคต หลังจากงานนี้จบลง ประชาชนจะตื่นรู้ ช่วยผลักดันให้กัญชา กลายเป็นยา และพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ของคนไทย ส่วนใครที่ตั้งกำแพงกับกัญชาอยากให้เปิดใจกว้าง ย้อนไปคิดว่ากัญชา มี 2 ด้าน เราต้องหาทางใช้ประโยชน์ให้ได้ ทั้งในเรื่องการแพทย์ และทางเศรษฐกิจครัวเรือน ดีกว่าให้ความเชื่อเดิมมาปิดโอกาสดีๆ

“ทั้งนี้พรรคภูมิใจไทยอยากเห็นนโยบายกัญชาเสรีเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เบื้องต้นเราร่างกฎหมายไว้แล้ว รอสภาเปิด เราจะรีบยื่นกฎหมายของเราเข้าสู่การพิจารณาทันที เราพร้อมเดินหน้าเรื่องนี้ ใครอยากร่วมงานกับเราคุณต้องช่วยเราผลักดัน แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายค้าน เราสัญญาว่าจะไม่ทิ้งเรื่องกัญชาเสรีแน่นอน”

โดยนายอนุทินได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงาน และมาขอถ่ายรูปจำนวนมาก กระทั่งเกิดความชุลมุนเล็กน้อย จนเจ้าหน้าที่ต้องมาจัดแถวเข้าคิวถ่ายรูป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com