X

“ปิยบุตร” พบ พนง.สอบสวน เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

“ปิยบุตร” กลับจากต่างประเทศแล้วเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ยืนยันเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม! ขณะที่วันนี้ไร้เงาตัวแทนทูตเข้าสังเกตการณ์

(17 เม.ย. 62) 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก จากกรณี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ยื่นฟ้องคดีดูหมิ่นศาลในการพิจารณาหรือพิพากษาคดี และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจนายปิยะบุตรก่อนที่จะขึ้นมาพบพนักงานสอบสวนด้านบน

โดย รศ.ดร.ปิยบุตร ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน ระบุ ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ โดยวันนี้ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ และไม่เคยคิดว่าจะกลายเป็นผู้ต้องหา ส่วนมากเดินทางมาที่ศูนย์ราชการเพื่อเป็นวิทยากรตามงานต่างๆ ซึ่งวันนี้มาเป็นผู้ต้องหา เราอยากรู้ว่า พ.อ.บุรินทร์ ได้รับมอบอำนาจจาก คสช. มาด้วยวิธีใด และมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย เชื่อมั่นว่าจะรักษาผลประโยชน์ได้

โดย รศ.ดร.ปิยบุตร มองว่า ไม่กังวลใจ สิ่งที่ตนเองพูดในสมัยนั้น วิจารณ์ตามข้อวินิจฉัย ข้อเท็จจริง ซึ่งปกติ วิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษาของศาลเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ในวันนี้มาเป็นนักการเมือง กลับถูกแจ้งข้อกล่าวหาจนต้องเข้ามาพบพนักงานสอบสวน อย่างไรก็ตามต้องรอดูข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนตัวต้องดูว่าพลเอกท่านใดที่มอบอำนาจมาอย่างไร ขอดูข้อเท็จจริงก่อน

สำหรับตัวแทนผู้สังเกตการณ์จากสถานทูตไทยในวันนี้มีเพียงผู้สังเกตการณ์จะ UNOHCR เข้ามาสังเกตการณ์ โดยนายปิยบุตรระบุว่า ทางสถานทูตก็ได้มีการติดต่อสอบถามเรื่องความคืบหน้าของคดีความกับภาคต่างๆอย่างต่อเนื่อง และมีการพูดคุยกับนายธนาธรจึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ถึงเรื่องนี้ในคืนก่อนหน้า และมีการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.  ระบุว่า ปอท. ยืนยันให้ความเป็นธรรมต่อ นายปิยบุตร แล้ววันนี้เป็นเพียงแค่การสอบสวนเท่านั้นจะไม่มีการควบคุมตัวอย่างไรก็ตามวันนี้ไม่มีตัวแทนสถานทูตติดต่อเข้ามาขอสังเกตการณ์ ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการดูหมิ่นศาลจะต้องเชิญตัวแทนศาลรัฐธรรมนูญเข้ามาให้ปากคำหรือไม่ ? ด้านโฆษก ปอท. ระบุ ต้องดูตามจำนวนอีกครั้งหนึ่งและไม่เปิดเผยว่าใครเป็นผู้มอบหมายให้พันเอกบุรินทร์เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี

นอกจากนี้ยังมี นายรังสิมันต์ โรม เข้ามาให้กำลังใจร่วมกับกลุ่มผู้สนับสนุน รศ.ดร.ปิยะบุตร อีกด้วย ขณะที่วันนี้ศูนย์ราชการมีการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษเนื่องจากมีการเป็นตัวการเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ของมือที่สามในการเข้าพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com