X

กทม.ตักบาตรรับ “สงกรานต์ 62” ผู้ว่าเน้นปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอลล์

กรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 168 รูป เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 พร้อมเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวงาน เทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 62 ระหว่างวันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี พร้อมขอให้ยึดหลัก 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอลล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ 

(13 เม.ย. 62) เวลา 07.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 168 รูป เนื่องในเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2562 จากนั้น เวลา 08.30 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนไทยได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการีและผู้สูงวัย ตลอดจนเพื่อก่อให้เกิดความรัก ความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยมีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมพิธี ณ ปะรำพิธีสงฆ์ สวนลุมพินี

กรุงเทพมหานครจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 62 ระหว่างวันที่ 11 – 14 เม.ย. 62 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งเป็นการสร้างความสุขให้กับประชาชน โดยมีแนวคิดการจัดงาน คือ “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขเพื่อทุกคน รื่นรมย์วิถีไทย” โดยรูปแบบงานเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จำลองบรรยากาศของงานวัด การละเล่นพื้นบ้าน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย โอกาสนี้กรุงเทพมหานครได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เขตพระนคร ไปประดิษฐาน ณ มณฑป ภายสวนลุมพินี ให้ประชาชนสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ จนถึงวันที่ 14 เม.ย. 62 เวลา 15.00 น. จากนั้นจะอัญเชิญกลับมายังพระที่นั่งพุทไธสวรรย์

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยหมุนเวียนทุกวัน โดยเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย เริ่มระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. เช่น การแสดงโขน ลิเก หุ่นละครเล็ก การแสดงดนตรีไทย เวทีรำวงย้อนยุค เครื่องเล่นและการละเล่นไทย เช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รถไฟรางเหล็ก บ้านลม การละเล่นมอญซ่อนผ้า รีรีข้าวสาร อีกทั้งมีกิจกรรมเพื่ออนุรักษ์ส่งเสริมประเพณีไทยอีกมากมาย อาทิ การสรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด ลานก่อเจดีย์ทราย การสาธิตทางศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์และตำนานนางสงกรานต์ นิทรรศการมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร บริการให้ยืมชุดไทยสมัยต่าง ๆ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เป็นต้น รวมทั้งมีการออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารไทย การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางกอกแบรนด์และของดี 50 เขต รวมถึงอาหารอร่อยจากร้านอาหารขึ้นชื่อในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วย

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ขอให้ประชาชนเล่นน้ำตามวัฒนธรรม ประเพณี และยึดหลัก 5 ป. คือ ปลอดแป้ง ปลอดโป๊ ปลอดแอลกอฮอลล์ ปลอดปืนฉีดน้ำแรงดันสูง และประหยัดน้ำ โดยกรุงเทพมหานครจะจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ รวมทั้งการเข้าพื้นที่ที่มีการเล่นน้ำเพื่อทำความสะอาดหลังเสร็จงานเพื่อคืนพื้นที่ให้เร็วที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com