X

“ธนาธร” งง! หมายเรียกรอชัดเจน 6 เม.ย. พร้อมมองว่า “อนาคตใหม่” แค่ต้องการ ปชต. ไม่ใช่ซ้ายจัด!

ธนาธรขึ้นรถแห่ขอบคุณพี่น้องกรุงเทพฯโต้ ผบ.ทบ. “อนาคตใหม่” ไม่ใช้ซ้ายจัด แค่เรียกร้องประชาธิปไตย ไม่รู้ต้องการส่งสัญญาณอะไร ขณะที่หมายเรียกก็ไม่รู้ว่าถูกเรียกด้วยสาเหตุอะไร

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขึ้นรถแห่ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชาวกรุงเทพฯมอบให้ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ขณะที่ก่อนการขึ้นรถแห่ นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ระบุถึงหมายเรียก ม.116 ที่ถูกส่งมาหลังจากลงพื้นที่ขอบคุณคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน ระหว่าง พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ และฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายธนาธร

นายธนาธร ระบุ ว่าไม่ทราบว่าถูกเรียกไปเนื่องจากความผิดอะไร อย่างไรก็ตามขอให้รอฟังความชัดเจนในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันที่ธนาธร ถูกเรียกไปพบกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน

นายธนาธร ย้ำถึงจุดยืนในการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน อย่าตกเป็นเครื่องมือของ เผด็จการ ที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความแตกแยกและถูกนำมาใช้เป็นเหตุผลให้อยู่ในอำนาจต่อ ขณะที่ในเรื่องของรัฐธรรมนูญ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า อย่างไรก็ตามก็ต้องแก้รัฐธรรมนูญเพราะว่า ขนาดแค่การเลือกตั้ง ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 60 ก็ยังเกิดปัญหา

สำหรับกรณีคดีความทั้งของ รศ.ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นเลขาธิการพรรคพรรคอนาคตใหม่ และคดีความของนายธนาธรนั้น นายธนาธร ระบุว่า ได้เตรียมใจไว้อยู่แล้วและเป็นสิ่งที่คิดว่าอย่างไรก็ต้องเกิดขึ้น โดยเรื่องนี้ไม่ได้สะทบสะท้านความตั้งใจที่พรรคอนาคตใหม่จะเข้ามาทำหน้าที่ ให้พี่น้องประชาชนในสภา

“พรรคอนาคตใหม่ไม่มีคุกไม่มีกฎหมายไม่มีปืนแล้วไม่มีรถถังแต่อาวุธอันเดียวที่เรามี นั่นคือพรรคอนาคตใหม่ ที่จะนำมาใช้ฆ่าเผด็จการ” – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ซึ่งเรื่องคดีความต่างๆ ด้านของ นายธนาธร และ นายปิยบุตร ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยความบริสุทธิ์ใจพร้อมทั้ง ระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้เป็นภัยต่อประเทศชาติแต่เป็นภัยต่อเผด็จการที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีผู้ออกมาเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตยมากมายแล้วต้องถูกดำเนินคดีซึ่งนายธนาธรตั้งเป้าหมายว่าจะต้องให้มรดกจากการปฏิวัตเหล่านี้ สิ้นสุดในยุคนี้ ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระหน้าที่ของคนรุ่นหน้าในการแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม นายธนาธร เชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้รัฐบาลยังสามารถทำให้เป็นที่สังคมยอมรับได้ ในเขตใดที่มีการร้องเรียนหรือมีปัญหา ก็ให้จัดการนับคะแนนใหม่ และในเขตใดที่พิสูจน์แล้วว่ามีปัญหาจริงก็สามารถจัดการเลือกตั้งใหม่ได้

ในขณะที่ความชัดเจนในเรื่องของการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ นายธนาธรมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่แปลกเพราะว่าสูตรการคำนวณสสแบบบัญชีรายชื่อกกตก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ทั้งๆที่นักวิชาการรวมถึงนักกฎหมายต่างๆออกมายืนยันแล้วว่ามีวิธีเดียว อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีของกกตอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับกรณีการโยกย้ายหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ในขณะนี้นายธนาธรระบุว่าได้ชี้แจงกับพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหุ้นดังกล่าวได้ทำการขายให้กับมารดาของตนเองไปแล้ว และไม่ทราบว่ามารดาจะโอนย้ายหุ้นไปให้ใคร ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่าการทำไมถึงไม่นำการโอนหุ้นดังกล่าวเข้าสู่ Blind Trust ด้วย เรื่องนี้นายธนาธรระบุว่าบริษัทดังกล่าวกำลังจะปิดตัวลงจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องนำบริษัทดังกล่าวเข้าสู่ระบบ Blind Trust

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาพูดเมื่อวานนี้ นายธนาธรมองว่าสิ่งที่ตนเองทำอยู่นั้นไม่ได้ซ้ายจัดอะไร เพียงแค่เรียกร้องให้เกิดประชาธิปไตย ซึ่งนายธนาธรระบุว่า ก็ไม่รู้ว่าสิ่งที่ ผบ.ทบ. ต้องการที่จะส่งสัญญาณอะไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com