X

“สุริยะ” แนะ กกต. สร้างความชัดเจน ย้ำ พท. รวม ส.ส. ตั้งรัฐบาลไม่ได้

“สุริยะ” ย้ำ “เพื่อไทย” ไม่มีทางได้จำนวน ส.ส. เกินกึ่งหนึ่ง ระหว่างนี้กำลังหารือกับผู้บริหารพรรค แนะ กกต. ควรสร้างควมชัดเจนเรื่อง ส.ส. บัญชีรายชื่อ และ ยังไม่มีการพูดคุยกับ “ภูมิใจไทย”

(29 มี.ค.62) 11.40 น. นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนขณะเข้าประชุมที่ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การประชุมวันนี้ไม่มีวาระอะไรเป็นพิเศษ แต่คาดว่าผลคะแนนของ กกต. เมื่อวานนี้น่าจะเป็นหนึ่งในหัวข้อการประชุม เพราะว่าในขณะนี้เอง หลายสื่อนำคะแนนดังกล่าวมาคำนวณ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ และหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับก็ออกมาไม่ตรงกัน จึงมองว่า เรื่องนี้ กกต. ควรออกมาสร้างความชัดเจนในการคำนวณด้วย แต่ทั้งนี้ก็เข้าใจว่าหลังจากนี้จะมีการให้ใบเหลือง-ใบแดงด้วย จึงนำตัวเลขมาคำนวณไม่ได้

 

นายสุริยะ มองว่า กกต. ควรมีการตั้งสมมุติฐานว่าไม่มีใบเหลือง-ใบแดงและนำมาคำนวณ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อก่อน เพื่อความชัดเจนในช่วงนี้ และย้ำว่าการที่พรรคเพื่อไทยออกมาจัดตั้งรัฐบาล ยังไงก็มีจำนวน ส.ส. ไม่เกินกึ่งหนึ่งของสภา แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น ก็ต้องมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่ง และในขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกับอีกหนึ่งตัวแปลสำคัญในครั้งนี้ คือ พรรคภูมิใจไทยด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคฯ เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคฯ เพื่อที่จะเตรียมเข้าประชุมแกนนำพรรคฯ โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อประเมินทิศทางการเลือกตั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงเรื่องของการบริหารจัดการพรรคในอนาคต พร้อมระบุส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลเรื่องใดๆ มุ่งมั่นช่วยพรรคฯเต็มที่ คนส่วนใหญ่มองว่าคะแนนมันผิดปกติ ส่วนตัวย้ำว่าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคฯ

 

ขณะเดียวกันวันนี้ มีกำหนดการประชุมแกนนำพรรคฯ ในการหาแนวทางการรวมเสียงตั้งรัฐบาล ประเมินทิศทางการเลือกตั้งที่ผ่านมา รวมไปถึงเรื่องของการบริหารจัดการพรรคในอนาคต ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ คงต้องรอในช่วงบ่าย ว่าจะมีการให้สัมภาษณ์หรือมีการแถลงหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com