X

กทม. ฉีกบัตรแล้ว 2 ราย คาดเป็นผู้สูงวัยเข้าใจผิด

กกต.กทม. เชิญชวนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนปิดหีบ 17.00 น. ระบุ กรุงเทพฯ มีฉีกบัตรแล้ว 2 รายคาดเป็นความเข้าใจผิดของผู้สูงอายุ

 

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

 

นางสาววิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินตรวจความเรียบร้อยของศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส. กรุงเทพมหานคร โดยได้เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ก่อนปิดธีมในเวลา 17.00 น. โดย กกต. กรุงเทพฯ ตั้งเป้าว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่า 80%

สำหรับกรณีการฉีกทำลายบัตรเลือกตั้งล่าสุดได้รับรายงานจาก 2 พื้นที่ นั่นก็ คือ เขตสะพานสูง และ เขตทุ่งสองห้อง โดยเป็นผู้สูงอายุทั้งสองกรณีและคาดว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดในการทำการเลือกตั้ง

ส่วนบรรยากาศช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก สำหรับทางด้านของผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จนถึงตอนนี้ไม่ห่วงปัญหาใดๆเนื่องจากว่าได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้วทั้งเรื่องไฟฟ้าถ้าหากวันนี้เกิดพายุฤดูร้อนก็ได้เตรียมรถจ่ายกระแสไฟฟ้าจากการไฟฟ้านครหลวงมาประจำในพื้นที่นี้แล้ว

สำหรับการนับคะแนนหลังจากปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. จะมีการนับคะแนนบริเวณหน้าหน่วยและเจ้าหน้าที่ก็จะบันทึกในแบบฟอร์ม ส.ส. 6/1 ซึ่งจะเป็นการกรอกบัตรดีบัตรเสียบัตรผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน เพื่อใช้ในการประกาศผลอย่างเป็นทางการต่อไป

สำหรับการประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ กกต. ได้มีการใช้แอพพลิเคชั่น Rapid Report ด้วยการให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยส่งคะแนนจากสมาร์ทโฟนและนำมารวบรวมที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำมากรอกตัวเลขลงโปรแกรม Excel ต่อไปโดยคาดว่าจะได้ตัวเลขประมาณ 2-3 ทุ่มของวันนี้ โดยผู้มีสิทธิ์ใช้เสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้กรุงเทพฯ มีผู้มีสิทธิ์ใช้เสียงประมาณ 4,400,000 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com