X

กกต.ชี้ได้บัตรผิดต้องแย้งก่อนกาและหย่อนลงหีบ

กกต.ชี้ถ้าได้บัตรเลือกตั้งผิดเขตต้องแย้งกับ จนท. ตอนนั้นทันที

นายณัฐ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. ระบุถึง กรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งให้บัตรผิดเขตและ มีการวินิจฉัยว่าเป็นบัตรเสียรองเลขาธิการกกต. กล่าวว่าในเรื่องนี้ตนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ขอชี้แจงว่าในความหมายที่ตนพูดคือต้องการให้ผู้ใช้สิทธิ์รักษาสิทธิ์ของตนเอง หากได้รับบัตรผิดเขตก็ขอให้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับบัตรที่ถูกต้องมา

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้จะเป็นบัตรเสียหรือไม่นั้นต้องรอวันที่ 24 มีนาคมในการนับคะแนนหากนำบัตรออกมานับคะแนนและพบว่าไม่ตรงตามเขตจะถือว่าเป็นบัตรเสียทันที แต่หากพบระหว่างการคัดแยกบัตรสามารถที่จะส่งไปยังเขตที่ถูกต้องได้ก่อนให้คณะกรรมการประจำเขตพิจารณา เรื่องนี้ต้องเข้าใจว่าในเชิงระบบทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไปตามกระบวนการ

ทั้งนี้รองเลขาธิการ กกต. ยังกล่าวด้วยว่า กรณีที่มีผู้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกกตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบหากพบว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริงและทำให้ กกต. เสียหายจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com