X

กกต. โชว์สื่อ ศูนย์คัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

ประธาน กกต. นำสื่อมวลชนเข้าตรวจดูห้องคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าภายในไปรษณีย์หลักสี่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นำสื่อมวลชน เข้าตรวจดูห้องคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าภายในไปรษณีย์หลักสี่ โดย ระบุว่าขณะนี้บัตรเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 395 หน่วยทั่วประเทศส่งมาถึงที่ไปรษณีย์หลักสี่เป็นที่เรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการคัดแยกซึ่งจะดำเนินการคัดแยกให้เร็วที่สุดก่อนส่งไปยังเขตเลือกตั้งต่างๆ จำนวน 350 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศให้ในวันที่ 22 มีนาคม

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ระบุว่า จากการกำหนดให้มีการเลือกตั้งสสของกกตทำให้ไปรษณีย์ไทยได้รับมอบหมายภารกิจพิเศษในการเป็นผู้ขนส่งบัตรเลือกตั้งทั้งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร รวมถึงบัตรเลือกตั้งในรอบปกติและอุปกรณ์ในการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งในพื้นที่ต่างๆ 350 เขตทั่วประเทศโดยจะทำการส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกจังหวัดและนอกราชอาณาจักรกว่า 2.6 ล้านฉบับ ให้ทันกับกำหนดเวลาการปิดหีบเลือกตั้งรอบปกติและนับคะแนนพร้อมกัน

ซึ่งการเลือกตั้งในวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทยได้รับมอบหมายจาก กกต. ให้เป็นผู้คัดแยกบัตรเลือกตั้งและขนส่งบรรจุบัตรเลือกตั้งไปยังเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ได้บัตรที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วทั้งหมดจะถูกส่งมาคัดแยกที่ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ซึ่งมีมาตรฐานความปลอดภัยและความถูกต้องของขั้นตอนในการรับมอบบรรจุซอง ภายหลังจากการตรวจนับและบันทึกจำนวน 2 จะทำการคัดแยกไปตามเขตเลือกตั้งต่างๆด้วยเครื่องอัตโนมัติซึ่งไปรษณีย์ไทยได้เตรียมเจ้าหน้าที่กว่า 3,000 คนเพื่อรองรับในการปฏิบัติภารกิจคัดแยกและขนส่งบัตรเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งในการขนส่งบัตรเลือกตั้งของไปรษณีย์ไทยได้รับการรักษาความปลอดภัยจาก สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

โดยในส่วนของการจัดส่งจะใช้รถของไปรษณีย์ไทยที่มีการติด GPS พร้อมจัดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันตลอดเส้นทาง ซึ่งหากพรรคการเมืองใดต้องการเข้ามาดูการคัดแยกบัตรเพื่อความโปร่งใสก็สามารถเข้ามาติดต่อ ประสานผ่านทางกกต ขอดูได้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีพรรคการเมืองใดติดต่อเข้ามา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com