X

รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบตามหมายเรียก หลังแชร์ข่าวปลอม “บิ๊กป้อม”

“พล.ท.พงศกร” รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าพบ ปอท.ตามหมายเรียก คดีแชร์ข่าว “บิ๊กป้อม” จิบกาแฟหรู มั่นใจความผิดไม่ครบองค์ประกอบ ชี้คดีส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวยุบพรรค

(11 มี.ค. 62) เวลา 10.00 น. พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคและผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานตามหมายเรียก ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) จากกรณีการแชร์ข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท ทำให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวโทษว่ากระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ มาตรา 14(2) โดยการเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

พล.ท.พงศกร รอดชมภู กล่าวว่า ไม่มีความกังวลใดๆ เพราะข้อกล่าวหาที่ คสช. กล่าวโทษมานั้นไม่มีความผิดครบองค์ประกอบ และในข้อเท็จจริงเมื่อตนทราบว่าเป็นข้อมูลเท็จจึงรีบลบและแก้ไขข่าวทันที นอกจากนี้จุดยืนของตนและพรรคก็ย้ำว่ามาตรา 14(2) ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้นไม่ควรถูกนำมาใช้เป็นกฎหมายหมิ่นประมาทออนไลน์ หรือกฎหมายที่ใช้ปิดปากผู้เห็นต่างทางการเมือง แต่ควรจะเป็นการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดในเชิงเทคนิคต่อระบบคอมพิวเตอร์มากกว่า

“คดีที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองไม่มีความกังวลว่าจะส่งผลกระทบใดๆ ต่อพรรค เนื่องจากเป็นคดีส่วนบุคคล ไม่มีผลทำให้ถูกฟ้องยุบพรรคแต่อย่างใด พร้อมยืนยันเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง โดยหลังจากนี้จะมุ่งหน้าทำงานรณรงค์หาเสียงต่อไป และแสดงความมั่นใจว่าพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้าย 2 สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งแน่นอน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com