X

“อนาคตใหม่” แถลงข้อเท็จจริง รองหัวหน้าพรรคแชร์ข่าวปลอม

โฆษกอนาคตใหม่ แถลงข้อเท็จจริงกรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค แชร์ข่าวปลอม “บิ๊กป้อม” กินกาแฟแก้วละ 12,000 บาท

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลง กรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค ถูกดำเนินคดีตามที่เป็นข่าวตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางพรรคมองว่าเป็นเพียงการออกหมายเรียก และไม่มีการบุกจับกุมใดๆ

ซึ่งข้อเท็จจริงคือ พล.ท.พงศกร แชร์ข่าวปลอมของ พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี “กรณีที่สั่งกาแฟแก้วละ 12,000 บาท และมีใบเสร็จ 82,000 บาท” และทันทีที่ พล.ท.พงศกร ทราบว่าข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอมจึงทำการลบโพสต์ดังกล่าว พร้อมทั้งพิมพ์ขอโทษลงในเพจเฟซบุ๊คส่วนตัว ซึ่งโพสต์ข่าวปลอมดังกล่าว ปรากฏบนเพจเพียงไม่กี่นาที จึงทำให้ พล.ท.พงศกร กลายเป็น 1 ใน 6 ที่ถูกดำเนินคดี โดย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก คสช. ในการดำเนินคดีเกี่ยวกับ พรบ.คอมฯ ซึ่งเป็นข้อหาเดียวกัน กับ 3 ผู้บริหารของพรรค กรณีเฟซบุ๊คไลฟ์ รายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ตาม พรบ.คอมฯ คือ นำความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ , สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

โดยทางพรรคยอมรับว่า พล.ท.พงศกร แชร์ข่าวดังกล่าวจริง และแชร์เพียงครั้งเดียว พร้อมทั้งมองว่า การแชร์ข่าวดังกล่าว ของ พล.ท.พงศกร ไม่ทำให้ใครตื่นตระหนก และไม่กระทบต่อความมั่นคงของใคร นอกจากกระทบความมั่นคงของ พล.อ.ประวิตร เพียงคนเดียว และ พล.อ.ประวิตร เป็นบุคคลสาธารณะ เช่นเดียวกับ พล.ท.พงศกร พรรคจึงมองว่าการที่ พล.ท.พงศกร แชร์ข่าวดังกล่าวพร้อมความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวเป็นสิ่งที่สามารถทำได้

พร้อมตั้งข้อสังเกตุ ว่าข่าวดังกล่าวมีผู้แชร์ข่าวนั้นมากมาก ทำไมถึงมีแค่ 6 คนนี้ เป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ? เป็นคดีความทางการเมืองหรือไม่ ? และเป็นการสกัดกั้น พรรคอนาคตใหม่ หรือไม่ ?

ผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลของพรรค ซึ่งทาง น.ส.พรรณิการ์ ยืนยันว่าไม่กังวล และระบุว่าให้ผู้สื่อข่าว ไปถาม พล.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่า ข่าวแบบนี้มาจากไหน ? พร้อมทั้งมองว่าคดีความดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัว และไม่ถึงขั้นยุบพรรค

เนื่องในวันนักข่าว พรรคอนาคตใหม่ได้เห็นแล้วว่ามีสื่อจำนวนมากที่พร้อมที่จะนำความจริงมาสู่ประชาชน และขอชื่นชมสื่อเหล่านั้น รวมถึงขอให้ สื่อและประชาชน จับตาสื่อที่รับใช้เผด็จการ รวมถึงสนับสนุนให้สื่อเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของประชาธิปไตย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com