X

“วิษณุ” ตอบเรื่อง 250 ส.ว. เลือกนายกฯ “จะให้ทำอย่างไร ? ในเมื่อ รธน. เขียนแบบนั้น”

(1 มี.ค. 62) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการสรรหา 400 ส.ว. ที่มี พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ เป็นประธาน เพื่อนำ 400 รายชื่อส่งให้ คสช. คัดเลือก ระบุว่า ต้องมีทั้งหมด 13 ด้านตามที่กำหนดไว้ ทั้งด้านการศึกษา สังคม เศรษฐกิจ และต้องไม่เป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ คาดว่าทั้ง 400 รายชื่อจะแล้วเสร็จในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ซึ่งในสัปดาห์หน้าอาจมีการประชุมกันทั้งสัปดาห์ และรายชื่อคณะกรรมการรัฐบาลไม่จำเป็นต้องประกาศรายชื่อ แต่ก็ไม่ใช่ความลับ ซึ่งสาเหตุที่ไม่ประกาศรายชื่อเพราะอาจทำให้มีการวิ่งเต้นกันเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่ ส.ว. มีสิทธิ์เลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่ง คสช. เป็นคนแต่งตั้ง และหัวหน้า คสช. เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายวิษณุตอบ “จะให้ทำอย่างไร ? ในเมื่อรัฐธรรมนุญกำหนดมาอย่างนั้น ก็ไม่รู้จะวิตกกันทำไม ?” ส่วนการปราศรัยของนายกฯ นายวิษณุระบุว่า กกต.มีข้อควรระวังอย่างไรก็ให้ระมัดระวังตามนั้น ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะไปหรือไม่ไปนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และยืนยันว่า อะไรที่เกี่ยวกับพรรค พปชร. พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาหารืออะไร เว้นแต่ถามถึงหลักการว่า ครม. ควรวางตัวอย่างไรในช่วงนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com