X

แถลงข่าว “พิธีพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 19” ปีแรกที่มอบรางวัลให้สื่อออนไลน์

(28 ก.พ. 62) สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวการจัดงานพิธีพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 19 พร้อมกับเป็นปีแรกที่มอบรางวัลให้กับสื่อออนไลน์ ที่เข้ามามีบทบาททำให้สังคมเกิดความตระหนักรู้ และสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม

 

สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าว พิธีพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 19 ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 ณ ศาลาสหทัยสมาคม ใน พระบรมมหาราชวัง ซึ่งทางสมาคมฯ ได้นำความกราบบังคมทูลรายชื่อองค์กรดีเด่น , นักวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น และวิทยุกระจายเสียงดีเด่น ซึ่งเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อสังคมและประเทศ

ซึ่งราชเลขานุการในพระองค์และนำความกราบบังคมทูลกรุณาทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท แล้วทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ มอบรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 19 และโล่เกียรติยศ ในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง

ซึ่งมีองค์กรดีเด่นทั้งหมด 29 รางวัล นักวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น 25 รางวัล นักวิทยุกระจายเสียงดีเด่น 21 รางวัล โล่เกียรติยศสำหรับผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน 9 รางวัล รวมทั้งสิ้นมีรางวัลพระราชทานทั้งหมด 84 รางวัล ซึ่งมีพิธีกรศิลปินนักร้องนักแสดงบุคคลที่มีชื่อเสียงรวมทั้งองค์กรที่ทำคุณประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง เช่น บริษัท LINE Company , บริษัท Workpoint Entertainment , BNK48 , สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยหรือ NBT , สถานีโทรทัศน์ Thai PBS , สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD , ซี ฉัตรปวีณ์ , หมอแล็บแพนด้า , นิ้วกลม-สราวุธ , ป๋อมแป๋ม-นิติ , ลำใยไหทองคำ และดารานักแสดงอีกมากมาย

นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมฯ ระบุว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ทางสมาคมฯ มีการมอบรางวัลเทพทองให้กับสื่อสารมวลชนที่เป็นสื่อออนไลน์ไม่ว่าจะเป็น บริษัท LINE Company , หมอแล็บแพนด้า ซึ่งในการเข้ามาของสื่อออนไลน์ ก็ทำให้สื่อหลายๆสื่อต้องปรับตัว เนื่องจากในอดีตการที่จะเป็นผู้จัดรายการวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงได้นั้นจะต้องเข้ามาอบรมกับทางสมาคมฯ เสียงก่อนแต่เนื่องจากในปัจจุบันสังคมก้าวไปอย่างรวดเร็วจึงทำให้สื่อจะต้องปรับตัวและสื่อสารมวลชนรุ่นเก่าก็จะต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสื่อสารมวลชนรุ่นใหม่ที่จะก้าวเข้ามาในการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม เพราะฉะนั้นจึงอยากให้มองว่าพี่ๆสื่อมวลชนรุ่นเก่าจะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีทั้งในเรื่องของกริยามารยาทขั้นตอนพิธีการต่างๆให้สื่อสารมวลชนรุ่นใหม่ได้ศึกษา

ขณะที่ตัวแทนสาวๆ BNK48 รู้สึกขอบคุณที่ทางสมาคมฯ มอบรางวัลเทพทองนี้ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติให้กับทั้งวงและพร้อมที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไปในอนาคต

โดยรางวัลเทพทอง มีลักษณะรูปร่างเป็นเทวดาเป่าสังข์หรือพระอินทร์เป่าสังข์ ตามวรรณคดีกล่าวไว้ว่า พระอินทร์เป่าสังข์ เพื่อปลุกพระนารายณ์ให้ ตื่นจากบรรทมสินธุ์ ในสะดือทะเล เพื่อขึ้นมาปราบเหตุร้ายต่างๆในโลกซึ่งงานของสื่อมวลชน หมายถึง ด้านวิทยุกระจายเสียงวิทยุโทรทัศน์และเป็นหนึ่งในงานที่เกี่ยวข้องกับการแจ้งข่าวบอกกล่าว ให้กับประชาชนรับทราบถึงข้อมูลที่ถูกต้อง จึงเปรียบได้เหมือนกับการเป่าสังข์ของเทวดาในสมัยโบราณเพื่อเป็นสัญญาณ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com